Facebook không "like" nút dislike
11:27, 09/10/2015
Facebook cho biết sẽ thử nghiệm thêm 6 biểu tượng cảm xúc mới tại Ireland và Tây Ban Nha từ hôm 9-10 và khẳng định sẽ không thêm nút “dislike”.
Facebook cho biết các biểu tượng mới nhằm giúp người sử dụng có thêm nhiều cách để biểu đạt cảm xúc, thay vì chỉ nhấn nút “like” như trước đây.
Trong suốt thời gian thử nghiệm, người dùng tại Ireland và Tây Ban Nha sẽ có thể chọn 6 biểu tượng như “love” ,"yay", "wow", "haha", "sad", “angry" để thể hiện cảm xúc của mình.
“Chúng ta không phải lúc nào cũng trải qua những thời khắc tuyệt vời, và đôi lúc bạn muốn tìm cách để biểu đạt cảm xúc của mình” - AFP dẫn lời người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết.
“Có những khoảng khắc quan trọng mà bạn cần công cụ chia sẻ hơn bao giờ hết, và nút LIKE có thể không phải là cách tốt nhất để biểu đạt” - Zuckerberg cho biết.
“Các biểu tượng trên cho phép người dùng biểu đạt tình yêu, sự sợ hãi, sự hài hước và nỗi buồn của mình. Tuy không có nút DISLIKE, nhưng các biểu tượng trên sẽ cho người dùng quyền biểu đạt nỗi buồn và sự đồng cảm” - ông chủ Facebook cho biết.
Những người quản lý mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết nút “dislike” sẽ không làm gia tăng giá trị cho trang mạng. Ngược lại, biểu tượng “dislike” còn có thể bị sử dụng sai mục đích và khiến mạng xã hội trở nên phức tạp hơn.
Facebook cho biết các biểu tượng mới nhằm giúp người sử dụng có thêm nhiều cách để biểu đạt cảm xúc, thay vì chỉ nhấn nút “like” như trước đây.
Trong suốt thời gian thử nghiệm, người dùng tại Ireland và Tây Ban Nha sẽ có thể chọn 6 biểu tượng như “love” ,"yay", "wow", "haha", "sad", “angry" để thể hiện cảm xúc của mình.
“Chúng ta không phải lúc nào cũng trải qua những thời khắc tuyệt vời, và đôi lúc bạn muốn tìm cách để biểu đạt cảm xúc của mình” - AFP dẫn lời người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết.
“Có những khoảng khắc quan trọng mà bạn cần công cụ chia sẻ hơn bao giờ hết, và nút LIKE có thể không phải là cách tốt nhất để biểu đạt” - Zuckerberg cho biết.
“Các biểu tượng trên cho phép người dùng biểu đạt tình yêu, sự sợ hãi, sự hài hước và nỗi buồn của mình. Tuy không có nút DISLIKE, nhưng các biểu tượng trên sẽ cho người dùng quyền biểu đạt nỗi buồn và sự đồng cảm” - ông chủ Facebook cho biết.
Những người quản lý mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết nút “dislike” sẽ không làm gia tăng giá trị cho trang mạng. Ngược lại, biểu tượng “dislike” còn có thể bị sử dụng sai mục đích và khiến mạng xã hội trở nên phức tạp hơn.