Facebook lên kế hoạch cung cấp Internet cho người tị nạn

17:43, 28/09/2015

Facebook hiện đang lên kế hoạch cung cấp Internet đến các trại tị nạn, với kỳ vọng giúp những người tị nan có thể truy cập đến các nguồn viện trợ và giữ liên lạc với gia...

Vào hôm thứ bảy 26/9, Mark Zuckerberg (trên) đã phát biểu tại Liên Hợp Quốc và cam kết sẽ đưa Internet tới các trại tị nạn
Vào hôm thứ bảy 26/9, Mark Zuckerberg (trên) đã phát biểu tại Liên Hợp Quốc và cam kết sẽ đưa Internet tới các trại tị nạn

CEO Mark Zuckerberg đã xác nhận nguồn tin Facebook đang làm việc với Cao uỷ LHQ về người tị nạn (UNHCR) về việc đưa kết nối đến các trại của người di cư từ các nước bị ảnh hưởng bởi xung đột, như Syria.

"Trong ngắn hạn để giải quyết các cuộc khủng hoảng hiện nay, chúng tôi sẽ làm việc với UNCHR để đưa Internet đến các trại tị nạn", Zuckerberg phát biểu trên diễn đàn Liên Hiệp Quốc tại New York.

"Khả năng kết nối sẽ giúp cho người tị nạn có thể truy cập tốt hơn đến cộng đồng viện trợ và duy trì liên kết với gia đình và những người thân yêu", ông cho biết thêm.

Biện pháp đã được công bố này được xem như một phần của chiến dịch năm năm mang truy cập internet đến tất cả mọi người trên thế giới.

Tuyên bố về khả năng kết nối được bắt đầu trước đó từ nhóm vận động toàn cầu cho chiến dịch ONE, và được sự hỗ trợ từ những người như Bill Gates, đồng sáng lập Jimmy Wales của Wikipedia, và là một phần mục đích của Liên Hợp Quốc nhằm mục tiêu hỗ trợ mọi người thoát khỏi đói nghèo cùng cực cho đến năm 2030.

"Chúng ta cần liên kết với nhau để cùng tạo ra một thế giới kết nối dành cho tất cả mọi người, từ các chính phủ, ngành công nghiệp đến xã hội dân sự", Zuckerberg nhấn mạnh.

Tin tức này xuất hiện sau khi sáng kiến web miễn phí dành cho các nước nghèo hơn của Facebook ra đời, Internet.org, và đã được đổi tên thành Free Basics hồi tuần trước sau các tranh cãi kể từ khi ra mắt vào năm 2013. Zuckerberg đã mô tả sáng kiến này như là một "đoạn đường kết nối internet" cho những người nghèo, đặc biệt là ở thị trường mới nổi.

Dự án này hiện đang gặp phải các chỉ trích về việc khuyến khích internet hai tầng vì các dịch vụ này hiện chỉ cung cấp cho số ít các website nhất định trên cơ sở miễn phí, nên nó giới hạn với người dùng có nhu cầu nâng cấp hoạt động truy cập vào các website đầy đủ.


TIN LIÊN QUAN