Facebook Messenger bị lỗi, khó gửi tin nhắn tại Việt Nam

08:41, 11/12/2020

Chiều ngày 10/12, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phản ánh rằng họ không thể gửi được tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger.

"Facebook của tôi đang bắt đầu gặp vấn đề. Tôi không thể gửi tin nhắn khi sử dụng Facebook trên máy tính. Sau đó, tôi buộc phải chuyển qua nhắn tin bằng ứng dụng Messenger trên di động, nhưng đôi khi vẫn gặp phải tình trạng không thể gửi tin", Thanh Bình, sống tại Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ.

"Khoảng một tiếng trở lại đây, ứng dụng Messenger trên điện thoại của tôi luôn ở trong tình trạng mạng kết nối chập chờn. Tôi đã kiểm tra các kết nối cả 4G và WiFi đều hoạt động bình thường, nhưng thời gian gửi tin nhắn rất lâu", Vũ Duy, một nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Facebook Messenger bị lỗi, khó gửi tin nhắn tại Việt Nam - 1

Ứng dụng Messenger gặp lỗi kết nối, người dùng không thể nhắn tin.

Khoảng 17 ngày 10/12, nhiều người dùng than phiền trên Facebook cá nhân rằng họ không thể nhắn tin qua ứng dụng Messenger cả ở trên máy tính và điện thoại. Khung chat luôn hiển thị thông báo chờ kết nối mạng dù Internet vẫn trong tình trạng hoạt động bình thường.

Không chỉ gặp lỗi ở tin nhắn văn bản, một số người dùng cũng cho biết rằng họ không thể gửi và nhận các tin nhắn hình ảnh hay video. Tình trạng này hiện chỉ xảy ra với ứng dụng Messenger, trong khi đó giao diện News Feed của Facebook vẫn bình thường.

Facebook Messenger bị lỗi, khó gửi tin nhắn tại Việt Nam - 2

Người dùng Messenger phản ánh tình trạng lỗi trên trang Downdetector.

Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" của các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến từ thời điểm 17h. Nhiều người dùng tại khu vực Đông Nam Á, châu Âu cũng đang gặp phải tình trạng tương tự.

Trao đổi với Pv, đại diện của Facebook tại Việt Nam cho biết mạng xã hội này đã xác nhận sự cố và sẽ thông tin tới người dùng trong thời gian sớm nhất.

"Chúng tôi nhận thấy có một số người dùng đang gặp trục trặc với việc gửi tin nhắn trên Messenger, Instagram và Workplace Chat. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể", đại diện Facebook trả lời Pv.

Châu Anh (T/h)