Facebook thêm biểu tượng cảm xúc cực dễ thương
Theo Facebook, những biểu tượng này giúp người dùng thể hiện sự quan tâm tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh trong đại dịch.
Biểu tượng mới của Facebook là một khuôn mặt màu vàng ôm hình trái tim. Theo đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới, biểu tượng cảm xúc này giúp người dùng thể hiện sự quan tâm tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh trong đại dịch. Đây là biểu tượng cảm xúc thứ 7 của Facebook.
Những biểu tượng cảm xúc này sẽ được áp dụng trên ứng dụng và trang web của Facebook vào tuần tới. Bên cạnh đó Facebook Messenger sẽ có thêm 1 biểu tượng mới là hình trái tim màu tím đang đập. Người dùng có thể chọn lựa trong phần tùy chọn và cài đặt sang icon mới này bằng nhấn và giữ biểu tượng tim mặc định.
Biểu tượng thứ 7 của Facebook là một khuôn mặt màu vàng ôm hình trái tim
"Chúng tôi sẽ khởi động việc ra mắt biểu tượng cảm xúc mới cùng với 6 biểu tượng đã có trước đó. "Care Reaction" (tên biểu tượng mới) sẽ được tung ra vào tuần tới trên phạm vi toàn cầu. Người dùng có thể dùng nó để thể hiện cảm xúc vào các bài đăng (post), các comment, hình ảnh, video và những nội dung khác trên ứng dụng hay trên web.
Chúng tôi biết đây là một khoảng thời gian khó khan và Facebook mong muốn mọi người hãy thể hiện sự ủng hộ với gia đình, bạn bè theo những cách của riêng mình", Facebook cho hay.
Với Messenger, người dùng có thể nhấn lì vào biểu tượng trái tim để tạo ra một trái tim có nhịp đập. Hiện chưa có lý giải vì sao, Facebook và Messenger lại dùng những biểu tượng khác nhau để cùng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ.
"Messenger hôm nay đã tung ra biểu tượng trái tim rung động để mọi người có thể thể hiện tình yêu và sự quan tâm tới gia đình và bạn bè của mình. Để cập nhật biểu tượng cảm xúc này, bạn có thể giữ lì biểu tượng trái tim để khám phá. Để thay đổi, bạn chỉ cần giữ lì biểu tượng cảm xúc mới", đại diện Facebook cho biết thêm.
Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra căng thẳng trên toàn thế giới vì thế, hàng tỷ người vẫn phải cách ly xã hội, ở nhà để tránh sự lây lan. Tờ Verge cho hay, trong bối cảnh này, số lượng người sử dụng Facebook tiếp tục tăng cao. Tuy nhiên, Facebook cho biết doanh thu của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do các nhà quảng cáo không còn chịu chi nhiều tiền trong tình hình dịch bệnh.
Trong đại dịch, Facebook cũng phát triển chương trình "Data for Good", sử dụng dữ liệu định vị ẩn danh được thu thập từ người dùng để cho biết liệu người dân có tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 hay không. Facebook hy vọng dữ liệu này có thể được sử dụng cùng với các thông tin khác mà các cơ quan y tế công cộng thu thập để giúp xác định các khu vực có khả năng xảy ra bùng phát dịch COVID-19.
PV/TH