Facebook thông báo đã mua được nhiều bằng sáng chế từ IBM

09:29, 27/03/2012

Facebook đã giành được các bằng sáng chế từ IBM, đây là động thái nhằm giúp họ tránh các vụ kiện tụng khi chuẩn bị tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
 

Công ty mạng xã hội này đã xác nhận việc mua các bằng sáng chế về phần mềm và công nghệ mạng theo tờ The New York Times vào Thursday trước. Facebook đã không tiết lộ số tiền bỏ ra để trả cho các bằng sáng chế cũng như số lượng các bằng sáng chế. Tờ Bloomberg đưa tin từ một nguồn giấu tên rằng Facebook đã giành được 750 bằng sáng chế từ IBM.
 
 
 

 
 
Tuần trước Yahoo cáo buộc Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế của họ trong một vụ kiện tại California. Yahoo có thể đã hy vọng rằng Facebook dàn xếp nhanh chóng, những chuyên gia dự đoán. 

 
 
IBM là một trong những nhà nắm giữ nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ. Với 19 năm họat động, năm 2011 họ giành nhiều bằng sáng chế nhất trong các công ty công nghệ thông tin. Vào năm trước, Google đã giành được hơn 1000 bằng sáng chế từ IBM.

 
 
Trong ngành công nghiệp công nghệ, Google và Facebook không thể có lịch sử lâu đời như IBM, Microsoft hay thậm chí là Yahoo trong lĩnh vực bằng sáng chế. Trong môi trường cạnh tranh như ngày nay, các bằng sáng chế giúp Facebook tránh được các vụ kiện tụng không mong muốn.

 
 
Quốc Phong
TIN LIÊN QUAN