FiberhomeTV thích hợp với hộ gia đình?

00:00, 25/11/2011

Hiện nay, hầu như gia đình nào ở thành phố cũng đều sử dụng dịch vụ Internet với những gói cước khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của gia đình. Dịch vụ Internet chủ đạo phổ biến là ADSL. Tuy nhiên, càng ngày công nghệ phát triển thì những dịch vụ nội dung cũng ngốn nhiều băng thông hơn như truyền hình hội nghị, gặp mặt trực tuyến, truyền hình theo yêu cầu, mua sắm online,… công nghệ ADSL vẫn đáp ứng được nhưng thường xuyên có lỗi lắc, giật, gián đoạn nội dung,…
 

Hiện tại công nghệ cáp quang giúp thỏa mãn về chất lượng đường truyền cho mọi dịch vụ. Duy có một hạn chế là giá thành của loại đường truyền này khá cao so với mặt bằng thu nhập chung. Chính vì vậy việc cải tiến các gói cước, kết hợp các dịch vụ, giảm cước nói chung của nhà cung cấp đã kéo dần dịch vụ Internet cao cấp này tới với người dùng phổ thông.
 

Mới đây, VNPT Hà Nội là nhà cung cấp các gói dịch vụ Fiber đã mạnh mẽ trong việc giảm thiểu chi phí lắp đặt, giá cước của dịch vụ. Đặc biệt mới nhất là các gói FiberHomeTV, FiberBusiness đem lại giá trị sử dụng khá hiệu quả cho người có nhu cầu mà không phải trả nhiều chi phí.

Một bạn trẻ trên diễn đàn mạng đã khá bất ngờ khi đọc được những nội dung truyền thông của nhà cung cấp:  “Với chi phí trên dưới 500.000 sẽ có ngay 1 đường fiberhomeTV. Cáp quang hiện đại và chạy cực ổn định. Rủ hàng xóm dùng chung. Tính kinh tế thì vẫn ăn ra, lại được dịch vụ xịn”.
 

Nếu trước đây, phí hòa mạng là 1.000.000 đồng/gói/lần thì trong đợt khuyến mãi hiện tại phí hòa mạng FiberHomeTV tại Hà Nội hiện nay chỉ còn khoảng trên dưới 500.000 (có VAT). Nghe thì có vẻ nhiều so với chi phí cho 1 đường cáp, hoặc 1 đường ADSL cơ bản. Tuy nhiên, ưu đãi này thực sự vô cùng hợp lý nếu người dùng có nhu cầu thưởng thức tính năng cao nhất của công nghệ, giải trí từ băng thông cho đến nội dung.


Lợi ích
 

Theo thông tin nhà cung cấp cam kết thì tốc độ upload của các gói dịch vụ FiberHomeTV1, 2 tăng lên gấp 4 đến 6 lần, gói FiberBusiness tăng gấp 8 lần so với tốc độ cũ và không thay đổi mức cước sử dụng hàng tháng. Cụ thể, tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế khách hàng có thể lựa chọn gói FiberHomeTV1 có tốc độ truy nhập 5M/2M với mức thuê bao tháng 499.000đ; FiberHomeTV2 có tốc độ truy nhập 7M/3M  với mức thuê bao tháng 699,000đ hoặc FiberBusiness có tốc độ truy nhập 20M/5M  với mức thuê bao tháng 1,200,000đ.
 

Ví dụ, các gói cước FiberhomeTV 1, 2 rất thích hợp đối với khách hàng tư nhân, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng đồng thời hai dịch vụ InternetVNN và MyTV trên đôi cáp hoặc chuyển từ gói dịch vụ tích hợp hai dịch vụ này trên đôi cáp đồng sang sử dụng trên cáp quang. 
 

Điều đáng nói là khi đăng ký các gói cước FiberhomeTV 1,2 này khách hàng có thể truy nhập Internet không hạn chế lưu lượng và xem truyền hình theo yêu cầu MyTV không hạn chế (MyTV Gold HD). Như vậy, người dùng không phải lo trả những khoản phát sinh Internet, khoản phát sinh của dịch vụ PayTV trên dịch vụ MyTV.
 

Anh Trần Trung, chuyên viên phần mềm của Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu cho biết, công việc của anh là quản trị, trực công việc ngay trên mạng, download khá nhiều thế nên nhu cầu sử dụng cáp quang khá cấp thiết. Ngay đợt khuyến mãi đầu tháng 9 vừa rồi, anh đã đón đầu và chuyển từ thuê bao MegaVNN sang cáp quang tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
 

Ngoài ra, với gói FiberBusiness dành cho tổ chức/doanh nghiệp, đặc điểm nổi trội là truy nhập InternetVNN tốc độ cao không giới hạn. Gói cước này rất thích hợp đối với khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ InternetVNN tốc độ cao trên cáp quang hoặc chuyển đổi từ sử dụng dịch vụ InternetVNN trên cáp đồng sang cáp quang. 
 
 

Thu Phương
TIN LIÊN QUAN