Flash game Clear Vision - Sức lôi cuốn của chuyện hoàn hảo?

07:50, 16/04/2012

Jake, một sát thủ bắn tỉa chuyên nghiệp cố gắng thoát khỏi những cơn ác mộng khi anh đã trở thành một cỗ máy “hạ gục mục tiêu”, không thể trượt, không thể thoát. Nhưng, cách anh lựa chọn lại không được như anh mong muốn. Thoát khỏi những nơi đào tạo, huấn luyện mình thành sát thủ chuyên nghiệp. Jake phiêu lưu với những đơn đặt hàng tự do. Rồi chính thức vào một trại huấn luyện quân sự đặc biệt, mà từ đó, đã tạo ra bước ngoặt lớn nhất cuộc đời Jake…

 

Clear Vision là một mini game thuộc thể loại game bắn súng. Công việc của bạn là thành thạo sử dụng ngón trỏ điều khiển chuột trái, sức tập trung cao độ và nhanh mắt, nhạy bén để hạ gục mọi mục tiêu. Tất nhiên là từ xa…


 


Ở Clear Vision 1, nhiệm vụ không nhiều và dường như quá dễ dàng cho Jake. Tuy nhiên, đến nhiệm vụ cuối, khi nhận lời hạ gục một mục tiêu khó nhằn, thấy mục tiêu qua kính ngắm của súng bắn tỉa, Jake đã bộc lộ sự run sợ. Đó là điều tối kị đối với một sát thủ, nhất là tay bắn tỉa. Nhưng không quá khó hiểu, khi ở nhân vật mà Jake nhận lời thực thi nhiệm vụ, toát ra vẻ gì đó lạnh lùng, đáng sợ, và dường như Jake đã từng biết người này. Không biết có phải ngẫu nhiên, hay là một cái bẫy, khi Jake đang do dự, trên nóc nhà nơi anh chọn góc ngắm, anh đã bị bắt… Clear Vision 1 được thiết kế giao diện, bố cục đơn giản, cả về kỹ thuật đồ họa.

 

Số phận Jake ở Clear Vision 1 ra sao, không một ai có thể biết. Nhưng, Jake bất ngờ trở lại với Clear Vision 2. Một Jake hoàn toàn khác. Đã “trưởng thành” và bản lĩnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đại ý câu chuyện ở Clear Vision 2, theo cảm nhận riêng của tôi, đó là cuộc hành trình đi tìm lại chính mình của Jake… Liên tục nhận những nhiệm vụ khó. Jake trong Clear Vision 2 mang đến cho người chơi một câu chuyện giá trị với cốt truyện thực sự. Ban đầu là những thử thách với những đơn đặt hàng lẻ. Và trong những lần nhận nhiêm vụ, Jake đã vô tình cứu thoát một người bạn, hay đúng hơn là một cộng sự đã rất lâu mới gặp lại, hai người cũng từng có thời gian tác chiến ăn ý. Sau là những tác vụ từ nới Jake được nhận vào - Trung tâm SD6, sau khi đã qua những “bài kiểm tra” đơn giản.

 


Một Jake hoàn toàn mới ở Clear vision 2



Hồi tưởng của Jake về cộng sự Fred, người được Jake cứu thoát trong một lần thực thi nhiệm vụ



Ra mắt Trung tâm huấn luyện Quân sự đặc biệt - SD-6


Tại SD-6 là những nhiệm vụ có tính xâu chuỗi, hệ thống, thể hiện rõ tính chiến lược quân sự. Hạ gục mục tiêu là đi kèm mục đích nào đó. Không chỉ phải “ngắm và bắn”, Jake còn phải đột nhập khu căn cứ, lấy bản đồ quân sự, vô hiệu hóa hệ thống máy móc… Rồi đến nhiệm vụ cuối, khi hình ảnh mục tiêu cuối cùng trên màn chiếu hiện ra, Jake của chúng ta không còn tỏ vẻ lo sợ như ở Clear Vision 1, mà sự ngạc nhiên đầy căm phẫn. Nhiệm vụ cũng được hoàn thành, tất nhiên là ở người chơi thôi. Kẻ mà Jake tiêu diệt ở nhiệm vụ cuối cùng này chính là kẻ đã giết bố của anh… Ở Clear Vision 2, bố cục các hiện cảnh, không gian và đồ họa đã được cải thiện đáng kể, khiến người chơi không cảm thấy nhàm chán. Nhất là nhạc nền liên tục thay đổi theo nhiệm vụ, nhạc nền qua các phản ứng, diễn biến tâm lý của Jake… Nhạc khá hay, góp phần tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn người chơi muốn chơi lại, dù đã quen thuộc với các nhiệm vụ, chỉ để nắm bắt rõ cốt truyện hấp dẫn mà Clear Vision 2 mang lại.

 



Một nhiệm vụ ở Clear vision 4



Một nhiệm vụ cần thực hiện, bạn sẽ hạ mục tiêu nào trước?


Có chơi tới Clear Vision 3, nhưng tôi bỏ qua nhanh chóng, không mất thời gian mày mò để chơi tới hết. Rồi chơi luôn Clear Vision 4, Phần cuối. Liên tục là những nhiệm vụ quân sự khó khăn, và bạn phải thực sự tập trung, tinh mắt và nhanh tay nữa. Nhưng Jake đã là một đặc vụ thực thụ, và luôn có một cộng sự đi cùng hỗ trợ đó là David. Tuy nhiên, đến Clear Vision 4, Jake đã bước sang một trang khác của cuộc đời, đó là anh sẽ gặp nguy hiểm tính mạng bất cứ lúc nào, bởi trấn thương nghiêm trọng nào đó trong các lần thực hiện nhiệm vụ. Có lúc Jake phải nằm viện, tạm nghỉ. Và rồi lại tiếp tục nhận nhiệm vụ. Và sau khi thực hiện nhiệm vụ cuối cùng, tiêu diệt xong một “Big boss”, chỉ huy cấp cao của một tổ chức. Jake có cơ hội được gặp Officer, người mà Jake chỉ biết qua Email và giọng nói. Nhưng chưa hết, Officer đã lệnh cho Jake xử tử 4 tù nhân bịt mặt bằng súng lục. Và kết thúc với câu nói của Officer: “Tôi biết, nó vẫn ở trong cậu…”???... Rồi Jake qua đời sau đó. Kết thúc Clear Vision 4, cái chết của Jake dường như đúng với tâm nguyện của anh. Một cái chết nhẹ nhàng, có thể coi đó là một sự giải thoát.


 

Lưu ý: Clear Vision dễ dàng được tìm thấy và chơi ở nhiều trang web mini game. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, ngoài việc nhanh tay nhanh mắt, bạn cũng cần có óc phán đoán và lựa chọn mục tiêu chính xác. Chứ không phải cứ ngắm rồi bắn là xong. Ví dụ có tác vụ có 3-4 mục tiêu, thứ tự các mục tiêu cần triệt hạ là khác nhau có khi phải chơi 2-3 lần cùng 1 màn mới qua được, nếu là lần chơi đầu tiên, khi bạn còn đang dò dẫm. Sau cùng, bạn nên có vốn tiếng anh vừa đủ để hiểu mình cần phải làm gì.

 

 

Có thể thấy, Clear Vision tuy là một game bắn súng, nhưng qua cốt truyện từng phần và tính logic, xâu chuỗi của kịch bản, ta thấy được diễn biến tâm lí phức tạp và đấu tranh nội tâm mạnh mẽ của một sát thủ chuyên nghiệp, dường như đã “giác ngộ”, mong cầu được giải thoát thực sự khỏi cuộc sống bắn, giết…

 

 

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN