Foxconn sắp đạt thoả thuận sản xuất iPhone tại Ấn Độ

15:46, 10/05/2016

Nhà thầu phụ Foxconn được cho đang gần đạt được thoả thuận cấp phép sản xuất Apple iPhone tại Ấn Độ.

Cơ sở sản xuất 10 tỷ USD sẽ toạ lạc tại một vị trí rộng 1200 mẫu tại Maharastra. Cùng thời điểm này năm ngoái, đã rộ lên tin đồn Foxconn sẽ mở một nhà máy tại Ấn Độ.

Foxconn sẽ xây dựng xong nhà máy tại Ấn Độ sau 18 tháng hoàn tất công việc trên giấy tờ. Đồng thời, Foxconn cũng đang bắt đầu quá trình phát triển các mẫu iPhone hoàn toàn mới cho thị trường Ấn Độ, App ngoài ra đang tìm kiếm sự đồng ý của chính phủ về việc cho phép nhập các mẫu iPhone được tân trang lại vào Ấn Độ nhằm cung cấp một lựa chọn giá rẻ cho người mua smartphone Ấn Độ. Trong khi Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Mỹ, thì thu nhập bình quân đầu người ở đây chỉ tầm 1500 USD. 70% số smartphone bán được ở thị trường này năm ngoái có giá dưới 150 USD.

Apple đang kinh doanh rất tốt ở Ấn Độ, dù cho doanh số quý tài chính thứ 2 tại đây lần đầu tiên sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh số iPhone tại đây vẫn tăng tới 56%, dẫn đầu bởi Apple iPhone 5s (300 USD). Tổng giám đốc Tim Cook nói rằng, thị trường vẫn còn tiềm năng lớn cho công ty với lượng dân số dưới 25 tuổi chiếm tỷ lệ lớn, và hiện vẫn đang trong giai đoạn đầu của 4G LTE.

Apple cũng đang xem xét mở chuỗi cửa hàng Apple Store ở Ấn Độ. Quy định trước đây yêu cầu nhà bán lẻ phải có ít nhất 30% lượng hàng trong kho được cung cấp bởi các nhà cung cấp nội địa. Luật đó đã ngăn cản Apple mở các địa điểm bán lẻ tại Ấn Độ. Tuy nhiên giờ đây, chính phủ đã nới lỏng luật này cho Apple, mở ra cơ hội cho hãng có thể có các cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình ở thị trường này. Các cửa hàng bán lẻ đó sẽ là một giải pháp tốt để thúc đẩy doanh số iPhone tại Ấn Độ.

Cẩm Thịnh