Foxconn tiết lộ đang phát triển smartphone cho Microsoft

03:02, 02/12/2012

Báo cáo từ DigiTimes cho hay, Foxconn một lần nữa hợp tác với Amazon và nhận được sự quan tâm của Microsoft trong việc phát triển một smartphone thương hiệu riêng cho gã khổng lồ lĩnh vực phần mềm.

Theo nhà máy lắp ráp thành phần linh kiện hàng đầu của Đài Loan tiết lộ, 2 sản phẩm mới này sẽ được phát hành ra thị trường khoảng giữa năm 2013. Tuy nhiên, Amazon có truyền thống luôn phát hành phần cứng của mình lần đầu tiên tại Mỹ với khối lượng sản phẩm hạn chế lúc đầu. Điều này có nghĩa người sử dụng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian dài nữa trước khi sản phẩm được bán rộng rãi trên toàn thế giới.

Thông tin về kế hoạch sản xuất smartphone của Amazon được lan rộng trong suốt mùa hè vừa qua khi một số nguồn tin liên kết Foxconn với các nhà bán lẻ đề cập đến sản phẩm sẽ được phát hành trong năm 2012 hoặc 2013. Tuy nhiên, tại sự kiện tháng 9 của Amazon, đã không có điện thoại nào được đưa ra, điều này cho thấy nhiều khả năng Amazon sẽ công bố điện thoại của mình vào năm 2013.

Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon không phủ nhận thông tin hãng phát triển một smartphone trong dự án của mình, mới đây trong một cuộc phỏng vấn với Charlie Rose, ông Bezos cho biết công ty không muốn đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến lộ trình trong tương lai. Phản ứng này vẫn giữ nguyên như khi ông thực hiện một bài phỏng vấn với CNN Money khiến dấu hỏi về smartphone Amazon vẫn luôn được chú ý. Còn trong bài phỏng vấn với Tricia Duryee của AllThingsD thì ông Bezos cho biết công ty sẽ tung ra thị trường một phần cứng mới, dù không sớm nhưng sẽ là một thời điểm vào năm sau.

Về phần Microsoft, trang DigiTimes cho biết, một nguồn tin thân cận tiết lộ rằng Microsoft đang xem xét kỹ việc tung ra thị trường điện thoại Windows Phone 8 của riêng mình để không gây ra sự căng thẳng với các đối tác của công ty. Điều này như là một lời giải thích cho câu hỏi vì sao đến giờ một điện thoại Windows Phone 8 vẫn chưa được Microsoft đưa ra.

Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft, mới đây cho biết công ty đã sẵn sàng cho việc phát hành một phần cứng mới nhưng không đề cập đến một smartphone. Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho biết Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một thiết bị như vậy.

Microsoft cần Windows Phone 8 thành công, và hãng sẽ thực hiện một giải pháp như đã làm với tablet Surface để thúc đẩy Windows RT. Chính vì vậy một điện thoại Surface có thể sẽ giúp Windows Phone 8 tấn công vào lãnh thổ thị trường mới. Một số đối tác có cái nhìn không hay về tablet Surface, chẳng hạn như CEO của Acer cho biết Surface là điều không tốt cho các nhà sản xuất phần cứng khác. Microsoft đã không thực hiện một bước đi cẩn thận trong phương pháp tiếp cận với chiến lược với Windows 8, do đó cảnh báo của Acer có thể không được Microsoft chú ý nhiều.

Thu Phương (http://www.digitaltrends.com)

TIN LIÊN QUAN