FPT Online phản hồi về việc bị VTC tố “nhái” game!

07:00, 16/03/2013

Vừa qua, một số tờ báo online bắt nguồn từ trang tin điện tử Techdaily.vn có đăng tải thông tin về việc VTC tố FPT nhái game của mình, cụ thể là game Naruto Online có thiết kế giao diện trang teaser, tông màu chủ đạo, hình ảnh cho đến những câu chữ trong trang như Học viện Ninja, Ninja Đại chiến… đều rất giống với trang teaser của webgame Ninja (Pockie Ninja) do VTC phát hành từ 10/2011.
Giao diện của trang Teaser của webgame Naruto Online

Để làm rõ thông tin về vấn đề này, phóng viên XHTT Online đã có trao đổi với đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) – ông Phạm Văn Quyết -  Giám đốc sản phẩm Naruto Online để cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc, đặc biệt là những game thủ quan tâm đến game Naruto Online mới ra mắt trang teaser từ ngày 11/3/2013 của FPT Online. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi:

PV: Ông có thể nói rõ hơn về những “lùm xùm” quanh việc bị VTC tố nhái game của mình? 

Ông Phạm Văn Quyết: Game online được các báo nhắc đến là game Naruto Online.  Webgame Naruto Online được phát triển bởi Công ty 5iSocial do FPT Online phát hành. Ngày 11/3/2013, theo lộ trình, FPT Online đã ra mắt trang teaser của web-game Naruto Online tại địa chỉ http://naruto.gate.vn. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung cao nhất để đưa ra một sản phẩm tốt tới khách hàng.

FPT Online khẳng định không có việc chúng tôi nhái game. Bởi lẽ, game nhái là 1 game sao chép lại gần như toàn bộ ý tưởng, cách chơi, thể loại của một game nổi tiếng khác. Trong khi đó, game Naruto Online của FPT và Ninja của VTC hoàn toàn thuộc 2 thể loại khác nhau (game nhập vai và game chơi theo lượt), cách chơi khác nhau và cách khai thác nhân vật, bối cảnh theo hai hướng riêng biệt. 

Qua tìm hiểu, dễ thấy game Naruto Online của chúng tôi và game Ninja của VTC giống nhau về đề tài, cốt truyện Naruto nhưng Naruto Online trung thành với cốt truyện gốc, Ninja chọn cách lai ghép thêm với bộ truyện Bleach. Như vậy, nói dễ hiểu, trường hợp này cũng giống như cùng câu truyện "Bat Man" mà có phim chiếu rạp, phim hoạt hình và truyện tranh vậy. Kể cả có 2 bộ phim hoạt hình cùng tên "Bat Man" cũng không thể nói là nhái nếu 2 bộ phim có cách thể hiện, cách vẽ khác nhau. 

PV: Ông có muốn nói gì thêm với độc giả báo Xã hội thông tin Online không?

Ông Phạm Văn Quyết: Là nhà cung cấp dịch vụ game trực tuyến có uy tín, FPT Online luôn mong muốn mang lại những sản phẩm hoàn thiện, độc đáo nhất cho khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ và trao đổi với độc giả để thông tin được chính xác nhất.

PV: Xin cám ơn ông vì cuộc trao đổi!

Thảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN