FPT thử sức "sân chơi" Game online trên di động

15:13, 04/04/2012

PT Online - Mobile lấy bối cảnh thế giới hơn 1.000 năm sau thời Thiên Kiếp, những thế lực đen tối trong Tiên tộc, Ma tộc, Yêu tộc và Nhân tộc không ngừng tranh chấp giành ngôi thống trị. Tham gia vào game, người chơi sẽ được chọn hóa thân thành một trong những lớp nhân vật tương ứng với 4 chủng tộc. Game có hệ thống nhiệm vụ phong phú, hệ thống chiến trường, hệ thống bang hội rộng lớn cùng hệ thống phụ bản được phân thành nhiều loại, giúp người chơi tăng tính kết nối cộng đồng…

 


Ảnh minh họa, nguồn Internet.


Ông Phan Thanh Giản, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ di động Visky thuộc FPT Online cho biết: Game online trên điện thoại di động là xu hướng mới của ngành nội dung số, do đó FPT Online không thể bỏ qua. Thực tế, thị trường game mobile đã phát triển được vài năm nay. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm thể loại này hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay và người dùng di động chủ yếu giải trí với các trò chơi Java đơn giản. Hiện mới là thời điểm bắt đầu của game online trên điện thoại di động (trước đó đa phần là game offline, cài sẵn trên di động).

 

FPT Online cho rằng, thị trường game online cho di động rất tiềm năng. Trong ba năm tới, smartphone sẽ dần thay thế điện thoại di động thông thường. Điện thoại thông minh phát triển khiến các ứng dụng chạy trên phương tiện liên lạc này bùng nổ theo. Các nhà phát hành đã nhận ra game online trên điện thoại di động là một mảnh đất màu mỡ và quyết định đầu tư ồ ạt.

 

Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường IDC Việt Nam, smartphone đã chiếm 9% thị trường điện thoại di động Việt Nam trong quý II/2011, tương đương hơn 400.000 chiếc. Dự tính đến cuối năm 2012, thị trường smartphone sẽ đạt 2,7 triệu chiếc.

 

Trong hai năm qua, FPT Online đã bắt đầu hợp tác và phát triển các ứng dụng cho điện thoại di động thông minh, trong đó có game online. “Chưa thể đánh giá cụ thể về sự phát triển của game online trên điện thoại di động. Tuy nhiên, game mobile chơi trong thời gian ngắn (10-20 phút cho mỗi lần chơi) nên quy mô của nó không thể lớn hơn game trên máy tính (PC). Nhưng bù lại, người sử dụng di động nhiều hơn PC nên khả năng tiếp cận đông đảo người chơi của sản phẩm là tương đối lớn”, ông Giản nói.

 

Đối tượng chơi game online trên điện thoại di động là những người năng động, thích tìm tòi, thường ở độ tuổi 14-24 và phân bố đều ở các tỉnh thành. Sau PT Online - Mobile, FPT Online dự kiến trong năm nay phát hành thêm 3 game online chạy trên các dòng máy có hỗ trợ Java, chủ yếu là Nokia, Samsung, Sony Ericsson… và các máy dùng hệ điều hành Android.

 

Mặc dù đang ở thời kỳ phát triển, nhưng ông Giản thừa nhận, chơi game trên điện thoại di động vẫn có nhiều hạn chế so với các game cùng loại trên máy tính về lối chơi, các vấn đề về đường truyền, cấu hình máy...

 

Hiện tại, game online trên điện thoại di động được xem là một trong những mảng chính của Trung tâm Visky.


 
 
Theo ictnews
TIN LIÊN QUAN