Fujitsu Stylistic S01 - Smartphone dành cho người già và người khuyết tật

16:15, 21/02/2013

Công ty Nhật Bản, Fujitsu đã quyết định thâm nhập vào thị trường smartphone châu Âu với Fujitsu Stylistic S01. Theo báo cáo, điện thoại Android này sẽ bán độc quyền bởi France Telecom / Orange bắt đầu từ tháng 6 năm 2013. Đây là smartphone đầu tiên của Fujitsu sản xuất hướng đến người dùng bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản, và được thiết kế đặc biệt cho người già và người khuyết tật (bao gồm cả suy giảm thị lực các động tác tay).


Stylistic Fujitsu S01 được sản xuất dựa trên các công nghệ trung tâm Fujitsu đã tập trung nghiên cứu hơn một thập kỷ, cung cấp một loạt các chức năng tiện lợi được thiết kế để giảm các rào cản, tối đa hóa dễ sử dụng.với khả năng nổi bật sẽ bao gồm các dịch vụ như độc quyền của Orange như: Orange Cineday Orange et Moi.


Một trong những vấn đề mà đa số màn hình cảm ứng thông thường gặp phải là không cung cấp cảm giác xúc giác của cách nhấn một nút vật . Tuy nhiên, Stylistic S01 đã sử dụng công nghệ màn hình độc đáo yêu cầu người dùng tác động một lực lên các icon trên màn hình tương tự như các nút trên bàn phím vật lý. Điều này giúp người dùng tránh những va chạm vô tình, ngăn chặn các hoạt động ngoài ý muốn và cải thiện độ chính xác. Hơn nữa, giao diện người dùng đồ họa trực quan thêm biểu tượng lớn bố trí được đơn giản hóa để đảm bảo điều hướng cho hoạt động dễ dàng hơn. Stylistic S01 cũng được trang bị báo động an ninh cá nhân có thể được sử dụng để cảnh báo người dân ở khu vực xung quanh trong các tình huống khẩn cấp.

 


Thiết bị cầm tay tích hợp công nghệ âm thanh tối ưu hóa dải tần số dựa vào tuổi tác của người sử dụng, giúp nghe tiếng nói của người ở đầu bên kia của cuộc gọi dễ dàng hơn. Một chức năng âm thanh thân thiện với người sử dụng, có thể làm chậm lại lời nói của người gọi mà không làm giảm độ cao của giọng nói của họ hoặc thay đổi chiều dài của cuộc đàm thoại. Những điều này và các tính năng sáng tạo khác hiện đang được sử dụng trong loạt điện thoại Fujitsu Raku-Raku cho người cao niên, được cung cấp bởi NTT DOCOMO từ năm 2001 tại Nhật Bản, nơi mà nó đã bán được hơn 20 triệu đơn vị.

 


Với Thông số kỹ thuật khôn ngoan, Fujitsu Stylistic S01 trang bị một màn hình hiển thị cảm ứng 4-inch với công nghệ phản hồi xúc giác độc đáo độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel, một pin 1800 mAh. Chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, một bộ xử lý mạnh mẽ Qualcomm MSM8255 tốc độ 1.4GHz, bộ nhớ trong 4GB một khe cắm thẻ MicroSD mở rộng.


hai camera 0.3MP trước và 8.1MP phía sau. Kết nối GPS, Wi-Fi và Bluetooth. Stylistic S01 sẽ làm việc với GSM / GPRS / EDGE UMTS / HSPA mạng di động. Thiết bị mới này có khả năng chống bụi và chống thấm nước, đạt tiêu chuẩn IPX5 / 8, IP5X, kích thước của nó 130 x 64 x 10,9 mm.

 


Fujitsu cũng đã chính thức xác nhận thông tin smartphone S01 Stylistic sẽ xuất hiện trong Mobile World Congress 2013 (MWC) Barcelona, ​​Tây Ban Nha bắt đầu từ 25 tháng 2 năm 2013. Tuy nhiên, giá cả của thiết bị mới này vẫn chưa được tiết lộ.

 

 Yến Ngọc (Theo Fujitsu, Gadgetfolder)

TIN LIÊN QUAN