Full với “dế” rẻ

10:22, 22/05/2012

Từ bài toán tâm lý

 




Vào thời điểm hiện tại, nhu cầu sử dụng nhiều sim của nhiều mạng di động cùng lúc là phổ biến, vì thế, việc khai thác cung cấp dòng máy hỗ trợ nhiều khe thẻ SIM chính là hướng đi rộng mở của các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối. Với người dùng, tâm lý đơn giản chỉ muốn dùng một ĐTDĐ song có thể sử dụng đa dạng tài khoản là vừa tiết kiệm vừa tiện lợi hơn hẳn.

 

Điều đáng nói là dựa trên tâm lý tiêu dùng hiện nay, các nhà sản xuất đã không chỉ dừng lại ở việc cũng cấp “dế” đa sim. Việc trang bị cho các mẫu điện thoại đa SIM các tính năng “xịn” như máy ảnh nhiều “chấm”, màn hình cảm ứng, thậm chí cả hỗ trợ Wi-Fi, và 3G khiến cho điện thoại đa SIM đã được nâng tầm và người dùng trở nên “no nê” hơn bao giờ hết.


 

Đa sim đa tác dụng


 

Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, các mẫu điện thoại này đã được trang bị tối thiểu các tính năng như thẻ nhớ ngoài, bluetooth, nghe nhạc, chụp ảnh… Các dòng cao cấp hơn còn cho phép xem được cả truyền hình và có đèn flash cho camera. Giá cũng chỉ khoảng trên dưới 2 triệu đồng.




 

Ngày càng nhiều các công ty viễn thông Việt Nam tung ra điện thoại đa SIM và thậm chí cả những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nokia, Samsung, Phillips, Alcatel, LG… cũng đang phát triển mạnh mẽ phân khúc thị trường này. Mới đây nhất là sự ra mắt của smartphone 2 SIM 2 sóng A890 chạy đề điều hành Android 2.2 mang thương hiệu của AVIO của VNPT.

 

Samsung hiện có 3 mẫu 2 SIM, 2 sóng bán tốt là C3212, C3222…, trong đó, mẫu C3222 có thiết kế bàn phím QWERTY khá hấp dẫn với giá bán chỉ từ 1,5 triệu đồng, trang bị đủ các tính năng tối thiểu như kết nối Bluetooth, có camera chụp ảnh. Cao cấp hơn một chút là dòng màn hình cảm ứng, kiểu dáng bắt mắt, thêm cả hỗ trợ Wi-Fi với giá bán hơn 2 triệu.

 

LG cũng đã có các mẫu LG Cookie, KS660, GX200, GX500... khá hấp dẫn về giá với hình ảnh hiển thị tốt và thời gian dùng pin cũng có thể đáp ứng yêu cầu của những người khó tính. Mới đây nhất là dòng máy LG A290 3 sim 3 sóng online sử dụng dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm.

 

“Tiết kiệm chi phí” một cách hoàn hảo

 

LG A290 là chiếc điện thoại chính hãng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ 3 sim, giúp người dùng kết nối mọi lúc mọi nơi. Sự hỗ trợ thông minh này giúp người dùng có thể dành riêng 1 sim cho gia đình và bạn bè, 1 sim dành cho công việc và 1 sim dành cho sử dụng tiết kiệm bằng cách sử dụng sim khuyến mãi để tiết kiệm chi phí khi gọi điện, nhắn tin và lướt web.

 





LG A290 được trang bị 2 tính năng rất đặc biệt đó là tính năng SIM Budget và Save Cost. SIM Budget giúp người dùng có thể kiểm tra tài khoản của cả 3 Sim một cách nhanh chóng. Sau khi cài đặt thành công tính năng SIM Budget bằng cách cài đặt Quay số nhanh thì tại màn hình idle của máy, người dùng chỉ việc nhấn và giữ một trong 3 phím tắt ứng với thứ tự các SIM được lắp vào máy:  Số 2 ứng với SIM1, Số 3 ứng với SIM2,  Số 4 ứng với SIM 3 để kiểm soát tài khoản của SIM.

 

Đối với các trường hợp “gọi nội mạng miễn phí” thì tính Save Cost chính là trợ thủ đắc lực. Với tính năng này, khi người dùng đã lưu các số liên lạc trực tiếp vào LG A290, người dùng có thể cài đặt SIM mặc định dùng để gọi cho từng số liên lạc trên máy. Điều này làm giảm bớt đi thao tác chọn SIM khi bắt đầu cuộc gọi, giảm thiểu được thời gian và tiết kiệm được cho người dùng nhiều cước phí.

 

Dễ sử dụng, nhiều tính năng, phù hợp với mọi nhu cầu kết nối, dù vậy chiếc điện thoại này cũng chỉ có mức giá chỉ 1.350.000 VNĐ.

 


Mai Anh
TIN LIÊN QUAN