Galaxy S7 được “xưng vương” về chất lượng màn hình

16:42, 24/02/2016

Trên trang DisplayMate, các chuyên gia đánh giá, chất lượng màn hình của Samsung Galaxy S7 là smartphone có màn hình hiển thị tốt nhất.

S71

Trình làng tại MWC 2016, Samsung cho tung ra dòng smartphone cao cấp Galaxy S7 có màn hình sắc nét về độ tương phản. Với khả năng thiết lập độ sáng tự động của công nghệ màn hình OLED, Galaxy S7 cho phép người dùng có thể cá nhân hóa thiết lập mức độ ưu tiên để phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh. So với Galaxy S6, Galaxy S7 có độ sáng tối đa cao hơn đến 24%.

Theo tiến sỹ Soneira, người đứng đầu nhóm đánh giá của DisplayMate, Galaxy S7 có nhiều cải tiến đột phá hơn so với Galaxy S6. Chẳng hạn, màu sắc có độ chính xác khá cao 1,5 JNCD; độ sáng cao đến 855 nits; độ tương phản ánh sáng cao nhất cũng ở mức 186; độ phân giải màn hình lớn 2560 x 1440; tỉ lệ tương phản không giới hạn. Ngay cả độ sáng và độ biến đổi góc nhìn ở mức nhỏ nhất cũng đạt con số khá ấn tượng là 28%.

Do có mật độ điểm ảnh cao nhằm cho ra đời các hình ảnh trung thực, sắc nét nên chắc chắn Galaxy S7 sẽ ngốn khá nhiều pin và tỏa nhiệt nhiều hơn. Tuy vậy, tiến sỹ Soneira cho rằng độ phân giải 2K có nhiều điểm ảnh nhét trong cùng một không gian lại là cải tiến thông minh mà Samsung dành cho Galaxy S7. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận tiềm lực to lớn của công nghệ màn hình OLED mà Samsung đang theo đuổi cho các thiết bị di động của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Còn nhớ trước đó cách đây ba năm, CEO Apple Tim Cook đã nhận định rằng màn hình OLED thấp kém hơn so với màn hình LCD. Điều đó có thể hoàn toàn đúng với thời điểm vị CEO này tuyên bố. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi OLED liên tục được cải tiến và có khả năng tái tạo màu sắc và chất lượng tổng thể cao hơn, mặc dù lượng điện năng tiêu thụ hiện vẫn cao hơn so với LCD thì có lẽ Apple sẽ phải suy nghĩ lại về tuyên bố của mình cách đây ba năm về trước. 

Trước tin đồn Apple sẽ triển khai công nghệ màn hình OLED vào smartphone iPhone, tiến sỹ Soneira dự đoán tin đồn này có khả năng sẽ trở thành hiện thực vào năm 2017 hoặc 2018 tới.


TIN LIÊN QUAN