Samsung và LG âm thầm trang bị vũ khí bí mật

07:55, 20/06/2015

Một số nguồn tin rò rỉ cho biết, cả Samsung và LG đang chuẩn bị cho ra mắt smartphone với hệ thống xác thực dựa trên mống mắt (Iris).

Những thông tin cho thấy, hệ thống bảo mật máy quét mống mắt sẽ được trang bị trên những smartphone được bán ra vào đầu năm 2016 tới, mà rất có thể là bộ đôi Galaxy S7 và LG G5.

Quét mống mắt là tính năng đang được quan tâm gần đây, thậm chí ngay cả trước khi Samsung ra mắt Galaxy S5, một số tin đồn đã đưa ra khả năng về tính năng này sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy S tiếp theo, nhưng đến nay điều này vẫn chưa có động tĩnh gì.

Samsung cũng từng bóng gió rằng đã nghiên cứu thành công công nghệ quét mống mắt trong năm qua, và Galaxy S7 nhiều khả năng sẽ là sản phẩm thừa hưởng thành quả đầu tiên này.

Công nghệ quét mống mắt được đánh giá là tính năng rất hấp dẫn, có thể là lựa chọn phổ biến cho các sản phẩm công nghệ trong tương lai để thay thế cho đầu đọc dấu vân tay vẫn còn nhiều bất cập như hiện nay.

Hiện tại, chỉ có Vivo X5 Pro được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng trước là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ xác thực bằng mống mắt. Fujitsu Arrows NX F-04G được phát hành độc quyền tại Nhật Bản thông qua nhà mạng NTT DoCoMo gần đây cũng đi kèm với tính năng tương tự.

Cũng cần nhớ rằng, tính năng xác thực vân tay phải mất vài năm mới có thể trưởng thành, vì vậy người dùng vẫn còn đang đặt dấu hỏi về khả năng làm việc của máy quét mống mắt, đặc biệt là liệu nó có thể xác thực một cách nhanh chóng và hoạt động đáng tin cậy hay không.

Dẫu vậy, những thông tin mới đây cho rằng hệ thống nhận dạng mống mắt an toàn hơn so với đầu đọc dấu vân tay, sớm trở thành lựa chọn hợp lý cho các hoạt động như thanh toán di động, rất phù hợp với kế hoạch phát hành Samsung Pay vào mùa Hè năm nay.

Nếu tin đồn là chính xác, thì việc LG G5 cũng có thể được tích hợp công nghệ quét mống mắt không có gì là lạ, là vì LG không muốn tỏ ra thua kém đối thủ đồng hương của mình trên thị trường smartphone cao cấp.

Nhưng cần nhớ rằng, cả LG và Samsung đều có những chính sách cung cấp sản phẩm độc quyền tại Hàn Quốc cho những smartphone cao cấp, vì thế nhiều khả năng tính năng quét mống mắt sẽ chỉ giới hạn trong thị trường nội địa Hàn Quốc một thời gian mới có thể cập bến thị trường quốc tế.

Thái Vân (tổng hợp)