Game trên Facebook tạo ra 2,8 tỷ USD doanh thu trong năm 2012

17:41, 27/03/2013

Facebook tiết lộ rằng các nhà phát triển game trên mạng xã hội Facebook đã tạo ra khoảng 2,8 tỷ USD doanh thu trong năm ngoái.
Theo trang tin công nghệ Slashgear, Sean Ryan, Giám đốc phụ trách mảng quan hệ đối tác phát triển game của Facebook, đã phát biểu tại hội nghị với các phát triển game rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang đầu tư rất mạnh vào lĩnh vực kinh doanh game. Facebook đang cố gắng để lôi kéo các nhà phát triển tham gia nhiều hơn vào mạng xã hội này. Ông Ryan cũng đưa ra một loạt các số liệu ấn tượng nhằm gây sự chú ý với các nhà phát triển.

Các số liệu thống kê cho thấy rằng có hơn 250 triệu người chơi game trên Facebook mỗi tháng, trong đó có 20% người người dùng máy tính để lên Facebook chơi game hàng ngày. Chỉ riêng trong tháng Hai vừa qua, đã có 263 triệu lần nhấp chuột trên Facebook để truy cập App Store của Apple và Google Play Store của Android. Từ năm ngoái, hoạt động cài đặt game đã tăng 75%. Hơn 200 trò chơi trên Facebook có hơn 1 triệu người sử dụng hàng tháng với mỗi game. Hơn 100 nhà phát triển game trên Facebook có doanh thu hơn 1 triệu USD trong năm ngoái. So với năm 2012, số người trả tiền để chơi trò chơi trên Facebook hiện nay đã tăng thêm 24%.

Facebook đang tìm cách để thu hút nhiều người chơi hơn nữa. Mạng xã hội này đã tung ra một loạt các trò chơi cao cấp mà họ tin rằng sẽ thu hút được cả những game thủ "hạng nặng". Theo Facebook, những trò chơi mới sẽ có chất lượng đồ họa cao hơn, gameplay chuyên sâu với cốt truyện hấp dẫn hơn. Game mới sẽ hoàn toàn khác so với các trò chơi như Farmville hay Bejeweled.
Facebook đang theo đuổi nhiều lộ trình nhằm tạo ra doanh thu càng nhiều càng tốt. Cùng với việc phát triển một mạng lưới chơi game mạnh mẽ hơn, công ty cũng đang theo đuổi các phương pháp tiếp thị mới. Các phương pháp này có thể giúp Facebook tạo ra hơn 4 triệu USD doanh thu mỗi ngày.

Theo vnreview
TIN LIÊN QUAN