Game Twisted Metal trên hệ máy PlayStation 3 trở lại

12:05, 18/04/2011

 Phiên bản tiếp theo của series game “đua xe bắn súng” nổi tiếng sẽ đến tay người chơi vào tháng 10 năm nay trên hệ máy PlayStation 3. Một điểm sáng tại E3 năm ngoái là sự kiện Sony công bố sự trở lại của Twisted Metal trên hệ máy PlayStation 3. Phiên bản này được thực hiện bởi nhà phát triển Eat Sleep Play, xưởng game indie được sáng lập vào năm 2007 bởi David Jaffe – đạo diễn của tựa game God of War đầu tiên.

Giờ đây ngày phát hành của Twisted Metal phiên bản mới đã được ấn định. Game sẽ ra mắt vào ngày mùng 4 tháng 10, thời điểm mở đầu thời kỳ quan trọng nhất trong năm đối với các nhà phát hành game : mùa nghỉ lễ cuối năm.

Sau 3 năm vắng bóng, Twisted Metal đã trở lại và lần đầu tiên đặt chân lên hệ máy PlayStation 3. Game được thực hiện bởi nhiều nhà làm game đã từng theo chân series này từ những ngày đầu. Bên cạnh mục chơi single player, game cho phép chơi 2 người theo kiểu chia màn hình và cả những trận đại chiến online.

Tại E3 năm 2010, đạo diễn David Jaffe đã trình làng một trong những mục chơi online rất hấp dẫn mang tên Nuke. Đây là phần chơi thực hiện nhiệm vụ trong đó người chơi sẽ gia nhập một trong các lực lượng có mặt trong trận chiến. Những người chơi cùng một “phe” có nhiệm vụ cố gắng giữ vững cứ địa của mình đủ lâu để phóng một đầu đạn hạt nhân về phía căn cứ địch. Với 4 lực lượng đã được công bố và có thể sẽ còn nhiều hơn nữa khi game ra mắt, mục chơi này hứa hẹn sẽ mang lại cho người chơi một cuộc chiến tranh hạt nhân theo đúng nghĩa.

Series game Twisted Metal bắt đầu từ năm 1995 trên hệ máy PlayStation và cho đến nay đã trở thành dòng game độc quyền cho PlayStation “sống lâu” nhất. Với 7 tựa game đã được ra mắt cho PlayStation, PSP và PlayStation 2 cùng 8 phiên bản hiện đang được thực hiện.


Điểm đặc sắc của Twisted Metal là trận địa khổng lồ, trong đó nhân vật chính là những cỗ xe dân dụng thường thấy nhưng được trang bị các loại vũ khí tối tân, thay vì các loại tăng thiết giáp cùng những người lính với các loại súng ống thường thấy. Nội dung chính của các bản game thường xoay quanh một giải đấu quy mô lớn với những chiếc xe “độ” mang tên Twisted Metal, một giải đấu mà người giành chiến thắng được quyền thực hiện một điều ước mà họ khát khao nhất.

 Xuân Đào

TIN LIÊN QUAN