Game: ứng dụng “hot” nhất trên App Store

14:06, 09/07/2013

Các dữ liệu thu thập được từ trang chủ của App Store từ 7/2/2013 đến 7/6/2013 ở hơn 25 cửa hàng tại 155 quốc gia, đã cho thấy những phát hiện thực sự thú vị.

Những ứng dụng nào hiện “hot” nhất trên App Store? Có khi nào, đó là Game? Chúng ta cùng xem thống kê dưới đây.


Có tới 64,4% ứng dụng trên iPhone là các trò chơi, đây là tỷ lệ cao nhất và là một con số khổng lồ đến từ Hàn Quốc. Quốc gia có thị trường di động phát triển thực sự gây ấn tượng, khi đạt con số thống kê các ứng dụng chiếm ngự nhiều nhất trên hệ thống App Store thuộc về Game.

Đạt tỉ lệ 36,3% các ứng dụng game trên iPhone, là chỉ số thấp nhất từ App Store ở Đức và Áo, tuy thấp so với “Game”, nhưng vẫn nhiều hơn gấp đôi so với tỷ lệ của các ứng dụng cơ bản đang thịnh hành, dù là ứng dụng văn phòng hay giải trí. Tất nhiên, một điều chắc chắn rằng, chỉ có những Game đặc biệt mới hấp dẫn người dùng đến thế.

Dave Addey, người sáng lập Agant (một ứng dụng dành riêng trên iPhone), đã cung cấp cho App Store một số ứng dụng game với sức lôi cuốn người dùng đáng kinh ngạc vài năm trở lại đây, với những tựa đề game nổi tiếng như: Timeline World War 2, Explore Shakespeare, hay Animator’s Survival Kit… Đã góp phần đưa game trở thành ứng dụng “hot” nhất trên App Store hiện nay.

Chúng ta đã rõ, game trên di động đang ngày càng chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng, riêng “phân khu” họ nhà “Táo”, chắc chưa ai thấy chán Angry Bird hay Zombie Land…

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN