Gần 80% người dùng chưa rõ kiến thức về chăm sóc ô tô

15:46, 14/10/2013

Sau ngày Hội Car Care Day tại TP.HCM, Benhvienoto.vn đã cùng Bridgestone mang chương trình này đến với cộng đồng ôtô phía Bắc vào ngày 12 - 13/10 tại Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi “Vì cộng đồng ô tô Việt” nhằm trang bị cho người dùng xe khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía Bắc những kiến thức cơ bản về chăm sóc bảo dưỡng cũng như vận hành xe một cách an toàn nhất, qua đó giúp giảm thiểu tai nạn ngày một gia tăng như hiện nay.




Cũng trong chương trình, các kỹ sư của 3M, đơn vị chăm sóc nội ngoại thất xe nhận xét có đến 52% nệm da các xe ôtô cần vệ sinh và bảo dưỡng, trên 40% xe cần làm vệ sinh khoang lạnh. Hầu hết trên thân xe và mâm xe đều dính nhựa đường, tuy nhiên các chủ xe không có biện pháp chuẩn mực để làm sạch. Do vậy các kỹ sư 3M đã thực hành và "cầm tay chỉ việc" để chủ xe có thể tự làm nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tức thì. 

Một trong những bộ phận quan trọng khác của ôtô là ắc quy cũng không được chú ý đúng mức. Kỹ sư trưởng nhóm chăm sóc đến từ GS cho biết có đến 40% ắc quy của các xe tham dự chương trình cần phải vệ sinh, châm bình, trong đó, có đến 10% số lượng ắc quy cần thay mới ngay. Trong khuôn khổ Car Care Day, bệnh viện Ôtô còn phối hợp cùng Toyota đại lý tại Mỹ Đình đánh giá tổng quan mức độ an toàn xe một cách sâu hơn với phương án siêu âm bằng máy quét lỗi. Qua đó cho thấy hơn 30% các xe đều có lỗi hiện hành ở các hệ thống có liên quan đến việc điều khiển bằng điện tử.



Đặc biệt hệ thống ABS, ESP là hệ thống đảm bảo an toàn thắng lại xuất hiện lỗi khá nhiều. Những lỗi này chủ yếu do khách hàng chưa quan tâm đúng mức về chất lượng dầu thắng, định kỳ thời gian thay dầu thắng và bảo dưỡng cũng như thay thế má phanh. Các chủ xe cũng chủ quan ở yếu tố an toàn trong việc câu nối thêm các hệ thống điện tử khác trên xe. Đây thường là nguyên nhân chính của các vụ chạm, chập có thể dẫn đến thiêu rụi xe.


Theo Ban Tổ chức, ngoài mục tiêu tổ chức một chương trình mang tính thiện nguyện, BTC cũng dùng toàn bộ số tiền bán vé để trao tặng các sinh viên xuất sắc về ngành công nghệ ô tô cũng như tri ân các hiệp sỹ giao thông Hà Nội. Tiếp theo sự kiện này, Hội thảo về Lốp và các kiến thức cần biết sẽ được diễn ra vào ngày 7/12/2013 tại Cần Thơ.

Huy Hoàng

TIN LIÊN QUAN