Giá iPhone 6 tăng 5% đến 10%?

11:51, 31/07/2014

Những báo cáo gần đây cho biết, Apple đã nhận được những đơn đặt hàng số lượng kỉ lục từ 70 triệu - 80 triệu cho chiếc iPhone 6 sắp tới của mình. Trước nhu cầu quá lớn này từ người dùng, một trang phương tiện truyền thông Trung Quốc đã dự đoán rằng mức giá của iPhone 6 có thể tăng từ 5% đến 10% so với mức giá gốc ban đầu.

Lý do cho điều này đến từ việc các nhà máy gia công thiết bị cho Apple chỉ có nguồn nhân lực và dây chuyền sản xuất hạn chế trong khi yêu cầu về số lượng iPhone 6 là lớn đòi hỏi các hãng này phải tăng cường độ hoạt động.

Điển hình như Foxconn, một trong những hãng gia công iPhone lớn nhất, không những gia công thiết bị của riêng Apple mà còn cả các thiết bị từ nhiều hãng khác như Nokia, Sony, Motorola, Microsoft và BlackBerry. Vì vậy, sự gia tăng các đơn đặt hàng của Apple sẽ làm giảm việc cung cấp sản phâm cho các hãng còn lại. Từ đó kéo theo kinh phí gia tăng.

Apple iPhone 6 dự kiến ​​sẽ được bán trong tháng Chín cùng thời điểm với các đối thủ nặng ký như Sony Xperia Z3, Samsung Galaxy Alpha và BlackBerry Passport.

Mạnh Linh (Theo Gsmarena)