Một thanh niên giả mạo bác sỹ điều trị F0 trên Zalo đăng tin sai sự thật bị phạt 7,5 triệu đồng

07:51, 09/09/2021

Ngày 8/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông T. V. H vì hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Công an thành phố Thủ Dầu Một làm việc với ông T. V. H

Trước đó, ngày 05/9/2021, Ông T. V. H đang là bệnh nhân điều trị F0 tại khu cách ly tại trường Tiểu học Hàn Thuyên, khu phố 8, phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tạo tài khoản zalo có tên “Bác sỹ Long” và đăng tải trên nhóm “Khu cách ly Hàn Thuyên” với nội dung “danh sách được về ngày 5/9. Tất cả mọi người đều về hết nha, mọi người tranh thủ thu sếp đồ đạt gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha”. Thông tin ông T. V. H đăng tải nêu trên đã gây hoang mang, lo lắng cho các bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây.

Qua làm việc với cơ quan có chức năng, Ông T. V. H đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm. Việc đăng tải nội dung này của ông T. V. H đã vi phạm quy định tại Điểm n, Khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Thông qua sự việc này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng khuyến cáo người dân hãy vì bản thân và cộng đồng xã hội mà suy nghĩ kỹ trước mỗi hành động của mình, nâng cao ý thức phòng chống dịch. Dịch bệnh chưa bao giờ căng thẳng và nguy hiểm như hiện nay bởi sự dễ lây lan. Nếu đang ở vùng có dịch, trong các khu cách ly, điều trị thì đừng quá hoang mang, hãy để các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ xét nghiệm và khám chữa bệnh.

Minh Thùy (T/h)