4 giải pháp chia sẻ file dung lượng lớn trên smartphone

08:14, 18/07/2015

Giải pháp phổ biến mà người dùng sử dụng để chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị Android là gửi qua Bluetooth hay email. Nhưng với các tập tin có dung lượng lớn thì giải pháp trên sẽ lâu và mất thời gian.

Sunshine (trước đây gọi là ShareON)

Không thể phủ nhận rằng, kích thước tập tin trung bình đang ngày càng tăng theo cấp số nhân. Đặc biệt là các file ảnh, video hay âm thanh ngày càng có độ phân giải cao hơn, chất lượng tốt hơn và dung lượng cũng lớn hơn nhiều. Do đó, việc chia sẻ các tập tin đó trở nên khó khăn hơn, kể cả việc tải lên các dịch vụ lưu trữ đám mây rồi mới chia sẻ cũng mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn.

Giải pháp trong trường hợp này là sử dụng ứng dụng Sunshine, cách làm việc của ứng dụng này khác so với các dịch vụ lưu trữ đám mây, người dùng không phải tải các tập tin vào một máy chủ mà vẫn có thể chia sẻ. Bằng cách cả hai người dùng cùng cài đặt Sunshine trên thiết bị, lập tức các nội dung trên thiết bị của bạn sẽ được chia sẻ với người khác, họ có thể tải về hoặc xem trực tiếp. Ngoài thiết bị chạy Android, ứng dụng Sunshine cũng có sẵn cho các nền tảng khác bao gồm: iOS, Windows và Mac. Hạn chế duy nhất khi sử dụng ứng dụng này là Sunshine sẽ được gỡ bỏ tự động sau bảy ngày, nhưng sẽ không có giới hạn dung lượng tập tin chia sẻ giữa các thiết bị.

Send Anywhere

Cũng là một ứng dụng tương tự như Sunshine nhưng sự khác biệt chính giữa hai ứng dụng là Sunshine yêu cầu bạn tạo một tài khoản trước khi sử dụng, còn Send Anywhere sử dụng chức năng bảo mật với khóa 6 chữ số để ghép hai thiết bị với nhau.

Điều này có cả ưu và nhược điểm. Mặc dù nó có thể tăng tốc quá trình gửi các tập tin giữa các thiết bị với nhau và đi kèm chức năng bảo mật, nhưng cũng có nghĩa là không có nhiều hơn hai thiết bị có thể được ghép nối với nhau cùng một lúc. Vì vậy bạn sẽ phải ngắt kết nối từ một thiết bị trước khi kết nối với thiết bị kia. Tuy nhiên, ứng dụng Sunshine có phiên bản trả phí có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc. Nhưng nếu muốn tận hưởng khả năng quản lý từ xa mọi thiết bị đã đăng ký với Send Anywhere, bạn vẫn sẽ phải tạo một tài khoản và đăng nhập. Tính năng hữu ích khác của Send Anywhere là khả năng ghép các thiết bị với nhau bằng mã QR và đây là một cách để chia sẻ file qua Bluetooth.

Wetransfer

Mặc dù Wetransfer có mặt từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn là một trong những dịch vụ chia sẻ dữ liệu đám mây hàng đầu. So với các ứng dụng ở trên, Wetransfer có một lợi thế lớn là không đòi hỏi cả người gửi và người nhận phải có ứng dụng được cài đặt. Thay vào đó, có thể chia sẻ một tập tin với bất cứ ai miễn là bạn biết địa chỉ email của họ.

Wetransfer hỗ trợ chia sẻ một tập tin trực tiếp có dung lượng tối đa là 10GB.

Android Beam

Là phương pháp thứ ba để chuyển các tập tin sau công nghệ NFC và Near Field. Tính năng Android Beam đã được tích hợp sẵn kể từ phiên bản Android 4.0 và cho phép chia sẻ gần như bất cứ nội dung gì trên thiết bị của mình.


Hầu hết smartphone sẽ cho phép người dùng kích hoạt NFC trên thiết bị và nếu bạn đang chạy Android Lollipop, nó cũng sẽ được liệt kê trong trình đơn Share. Sau khi kích hoạt, Android Beam chỉ đơn giản là một lựa chọn khi cần chia sẻ các tập tin với thiết bị khác và đặt hai thiết bị gần nhau (thường chip NFC nằm ở mặt sau và gần phía trên).

Phương pháp này sẽ không cho phép bạn chuyển các tập tin giữa các thiết bị Android và iPhone. Hiện nay, công nghệ NFC của Apple chỉ hoạt động với Apple Pay.

 

Hoàng Thanh (theo makeuseof)