“Giải pháp nào để doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn?”
Ngày 11-11-2021, Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp cùng Vụ CNTT (Bộ TT&TT), các đối tác và doanh nghiệp CNTT tổ chức hội thảo trực tuyến với Chuyên đề: “Giải pháp nào để doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn?” nhằm chia sẻ khó khăn, vướng mắc, đồng thời gợi mở các sáng kiến, giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19.
Chương trình nằm trong chuỗi hội thảo HCA Webinar: Chuyển đổi để thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19 thu hút gần 150 doanh nghiệp đa ngành nghề, doanh nghiệp vừa và nhỏ; doanh nghiệp ứng dụng; doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu CNTT tập trung; doanh nghiệp sản xuất, phân phối; chuỗi bán lẻ; doanh nghiệp CNTT, doanh nghiêp cung cấp giải pháp, sản phẩm công nghệ, báo chí tham dự.
Hội thảo có sự tham dự của Ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM (đại diện BTC) cùng các diễn giả, chuyên gia, khách mời: Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Viện trưởng Viện Phát triển DN, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ông Bùi Cao Học, Giám đốc - Công ty TNHH Phần mềm Quản lý Khách hàng Việt Nam (OnlineCRM); Ông Lê Duy Khang, Tư vấn Chuyển đổi số - Tập đoàn Zoho; Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng vụ công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông; Ông Lưu Long, Chuyên gia đào tạo & tư vấn chuyển đổi số; Ông Nguyễn Văn Học, Phó Tổng giám đốc, Công ty TNHH P.A Việt Nam.
Ứng dụng công nghệ, triển khai cách làm mới; phương thức tiếp cận mới giúp doanh nghiệp (DN) linh hoạt đưa ra các phân tích, dự báo chính xác dựa trên dữ liệu thực từ đó đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn trên các khía cạnh quản trị, tài chính, bán hàng đến nhân sự… hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh Covid-19. Chương trình chia sẻ xoay quanh các nội dung về: Đánh giá hiện trạng và xu hướng ứng dụng sản phẩm công nghệ số trong hoạt động sản xuất - kinh doanh; Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả bán hàng đa kênh với hệ thống Omni Channel CRM; Nâng cao hoạt động quản lý của doanh nghiệp để thích ứng an toàn: Trải nghiệm khách hàng với Zoho CRM Plus; Chuyển đổi số hoạt động sản xuất - kinh doanh bằng giải pháp AMIS CRM.
Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Anh Tuấn đánh giá cao một số giải pháp công nghệ như giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng đa kênh của Công ty TNHH Phần mềm quản lý khách hàng Việt Nam (OnlineCRM); giải pháp trải nghiệm khách hàng với Zoho CRM Plus của Zoho, giải pháp AMIS CRM để doanh nghiệp chuyển đổi số (CĐS) hoạt động SXKD được trình bày tại Hội thảo và cho biết Bộ có kế hoạch đầu tư cho các nền tảng dùng chung quốc gia và giao Vụ CNTT là nơi kết nối cho các DN ICT và DN có nhu cầu CĐS về các nền tảng số. Thứ trưởng đề nghị các doanh nghiệp (DN) công nghiệp và ứng dụng phải thay đổi tư duy để thích ứng với tình hình mới.
Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Với chủ trương chuyển từ trạng thái "không COVID-19" sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để phục hồi phát triển kinh tế, ổn định thúc đẩy SXKD, chống dịch để sản xuất, sản xuất để phục vụ chống dịch tốt hơn, thực hiện Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ, Bộ TT&TT tiếp tục quán triệt các cơ quan quản lý, tham mưu của Bộ tiếp tục bám sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với DN trong Ngành nhanh chóng khắc phục mọi khó khăn, sớm triển khai các giải pháp cụ thể, nhằm giúp các đơn vị, DN sớm khôi phục hoạt động SXKD, từng bước lấy lại đà tăng trưởng. Thực hiện việc này hướng đến mục tiêu vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, thực hiện khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội; chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn: Các DN ICT cần thay đổi tư duy thích ứng tình hình mới để có cách làm nhanh hơn, hay hơn và hiệu quả hơn khi nhu cầu CĐS đã cấp bách – Nguồn ảnh: ICTvietnam
"Cơ hội cho các DN ICT là rất lớn và các DN ICT cần chung tay. Các DN ICT cần thay đổi tư duy để thích ứng tình hình mới và cần cách làm nhanh hơn, hay hơn và hiệu quả hơn khi nhu cầu CĐS đã cấp bách", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tham gia báo cáo tại hội thảo, Ông Bùi Cao Học, CEO & Founder của OnlineCRM chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả bán hàng đa kênh với hệ thống Omni Channel CRM: “Ngày nay khách hàng có thể hiện diện và mua hàng ở nhiều kênh khác nhau, nhưng doanh nghiệp của bạn đã có thể bán hàng đa kênh để đáp ứng nhu cầu này hay chưa? Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa thể bán hàng đa kênh hoặc các kênh bán hàng còn rời rạc thì “Omni Channel CRM” chính là giải pháp mà bạn cần phải hướng đến”.
Theo Ông Lê Duy Khang, Tư vấn Chuyển đổi số, Tập đoàn Zoho, trải nghiệm khách hàng đang dần thay thế giá cả và chính bản thân sản phẩm để trở thành yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng. Tuy nhiên, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo và bồi đắp nơi họ tình yêu đối với thương hiệu, doanh nghiệp cần rất nhiều nỗ lực trong đảm bảo sự chuẩn xác, đồng bộ giữa tất cả các bộ phận kinh doanh. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra Zoho CRM Plus - nền tảng hợp nhất cho trải nghiệm khách hàng trọn vẹn - để tiếp sức cho bạn trên từng chặng của hành trình kinh doanh.
Với gói giải pháp tối ưu hoạt động kinh doanh - AMIS CRM, Ông Huỳnh Văn Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giái pháp Doanh nghiệp Vừa - Văn phòng đại diện MISA tại TP.HCM chia sẻ tại hội thảo: AMIS CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, liên thông dữ liệu với phần mềm Kế toán giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, tối ưu hoạt động kinh doanh và bứt phá doanh thu
Hội thảo trực tuyến với Chuyên đề: “Giải pháp nào để doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn?”
Đại diện Hội Tin học TP. HCM (HCA), ông Vũ Anh Tuấn cho biết CĐS là một quá trình lâu dài, liên tục và thường xuyên phải cập nhật. HCA trong thời gian qua đã có nhiều cách thức hoạt động để hỗ trợ DN CĐS. DN phải xác định CĐS khác với ứng dụng CNTT. DN mua máy tính về ứng dụng hay đưa dữ liệu lên môi trường số cũng chưa phải là CĐS. CĐS cần sự quyết tâm của lãnh đạo, xác định nhu cầu của từng giai đoạn CĐS, hướng đến một bức tranh dài hơn.
Tại TP. HCM, ngoài HCA, Thành phố cũng đang thành lập trung tâm tư vấn và hỗ trợ CĐS. Hiện Thành phố có 15 nhóm chuyên gia hỗ trợ CĐS cho từng lĩnh vực như cơ khí, tự động hoá, tài nguyên, bất động sản, du lịch… Mỗi lĩnh vực sẽ có nhóm chuyên gia, nhóm giải pháp CĐS. Tùy theo nhu cầu của DN thuộc nhóm nào sẽ có nhóm chuyên gia gặp gỡ, "khám bệnh" cho DN, từ đó tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho DN.
Chuỗi hội thảo trực tuyến HCA Webinar: Chuyển đổi để thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid- 19 diễn ra từ 28/10/2021 – 25/11/2021, gồm các chuyên đề:
28/10/2021 |
Chuyên đề: Quản trị doanh nghiệp thông minh, việc cần làm khi doanh nghiệp trở lại hoạt động |
11/11/2021 |
Chuyên đề: Giải pháp nào để doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn? |
25/11/2021 |
Chuyên đề: Hướng đi nào để doanh nghiệp phục hồi hiệu quả tình hình sản xuất, kinh doanh? |
Chuỗi hội thảo được HCA phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC); Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng sự hỗ trợ của các đơn vị: Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM); Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA); Hội Công nghệ thông tin và Điện tử Viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA); Hội Tin học thành phố Cần Thơ; Mạng lưới tham vấn CNTT (ITAN); Vườn ươm Khởi nghiệp Việt (Startup Incubator); Hệ sinh thái Kinh doanh số C+; Trung tâm hỗ trợ và tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DX Center); HTV Cafe Tek; Chuyên trang Công nghệ và Đời sống (Tạp chí Tin học và Đời sống); Truyền hình Pháp luật Việt Nam.
Để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp, đối tác. Hội Tin học TPHCM (HCA) trân trọng cảm ơn:
1. Đơn vị bảo trợ: Bộ Thông tin và Truyền thông
2. Đơn vị phối hợp:
- Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM;
- Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC);
- Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).
3. Đơn vị hỗ trợ:
- Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM);
- Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA);
- Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA);
- Hội Công nghệ thông tin và Điện tử Viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA);
- Hội Tin học thành phố Cần Thơ;
- Hệ sinh thái Kinh doanh số C+;
- Vườn ươm Khởi nghiệp Việt (Viet Startup Incubator);
- Mạng lưới tham vấn CNTT (IT Advisory Network - ITAN);
- Trung tâm hỗ trợ và tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DX Center);
4. Đơn vị đồng hành tài trợ:
- Công ty TNHH Phần mềm Quản lý Khách hàng Việt Nam (OnlineCRM)
- Tập đoàn ZOHO
- Công ty cổ phần MISA - Văn phòng đại diện tại TP.HCM
5. Đơn vị hỗ trợ nền tảng hội thảo: Công ty TNHH P.A Việt Nam
6. Đơn vị hỗ trợ truyền thông: HTV-CafeTek; Tạp chí Tin học và Đời sống
Tài liệu hội thảo: https://tinyurl.com/HCAWebinar-Tailieu1111 Livestream hội thảo chuyên đề 2:
https://www.facebook.com/HCAVietnam/videos/405125064619526 Thông tin chương trình: https://hca.org.vn/post/13518
Thông tin liên hệ:
Ms. Trúc Vy: vynht@hca.org.vn - 077 6988 049
Ms. Châu: chaucp@hca.org.vn – 0931 064 882
PV