Giải thưởng Sao Khuê 2021 bổ sung thêm nhóm sản phẩm chuyển đổi số
Sáng nay 21/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động Chương trình Giải thưởng Sao Khuê 2021.
Giải thưởng Sao Khuê được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Năm nay, TS. Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, sẽ tiếp tục là người giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Bình chọn của Giải thưởng Sao Khuê 2021.
Tại sự kiện, TS. cho biết: "Với những thay đổi từ Giải thưởng Sao Khuê, tôi kỳ vọng các doanh nghiệp CNTT Việt Nam sẽ hợp tác cùng nhau, tận dụng tối đa sức mạnh của nhau để nhanh chóng hình thành những hệ sinh thái số hoàn chỉnh của người Việt và cho người Việt, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, nhanh chóng đưa Việt Nam thành một quốc gia hùng cường".
TS. Mai Liêm Trực trao đổi tại buổi họp báo.
Năm nay, giải thưởng Sao Khuê có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tiễn cũng như nhận diện, dẫn dắt các xu hướng mới nhằm "Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số".
Cụ thể, bên cạnh 5 nhóm sản phẩm dự thi và bình chọn cơ bản như những năm trước, Giải thưởng Sao Khuê 2021 có thêm nhóm "Các nền tảng chuyển đổi số cho mọi lĩnh vực", để bắt nhịp với xu thế chung của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 "Make in Vietnam".
Đại diện ban tổ chức đánh giá đây là sự thay đổi thiết thực nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số, cũng như tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, Giải thưởng Sao Khuê 2021 cũng được Ban tổ chức nâng cao quyền lợi thiết thực cho doanh nghiệp đạt giải, như gia tăng số lượng và chất lượng các kênh truyền thông, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được lựa chọn kênh phù hợp với định hướng truyền thông quảng bá của mình.
Đặc biệt, VINASA sẽ kết hợp với các đối tác công nghệ để xây dựng Hệ sinh thái Sao Khuê, nhằm kết nối và hợp tác các giải pháp và nền tảng đạt giải, hỗ trợ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT.
Châu Anh (T/h)