Giải thưởng Sao Khuê 2023 vinh danh 182 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số

10:54, 29/04/2023

Ngày 28/4, lễ vinh danh và trao giải Giải thưởng Sao Khuê 2023 đã diễn ra tại Hà Nội, vinh danh 182 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc đến từ 128 doanh nghiệp, trong đó 11 giải được xếp hạng 5 sao và Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Giải thưởng Sao Khuê đã chứng kiến sự lớn mạnh của các doanh nghiệp, sự trưởng thành của các sản phẩm, ứng dụng...

Sao Khuê năm 2023 vinh danh 182 doanh nghiệp, nền tảng, sản phẩm tiêu biểu bao gồm: 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ, và 105 giải pháp số xuất sắc. Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê  2023. 

Trong 20 năm qua, 1.546 giải thưởng, danh hiệu Sao Khuê đã được trao. Giải thưởng Sao Khuê luôn hòa chung nhịp đập của ngành CNTT, chứng kiến sự lớn mạnh của các doanh nghiệp, sự trưởng thành của các sản phẩm, ứng dụng. Đồng thời, theo sát những chủ trương của Đảng, Chính phủ, thúc đẩy nhanh hoạt động ứng dụng CNTT, chuyển đổi số.

Giải thưởng Sao Khuê cũng đã trở thành một kênh truyền thông, quảng bá hữu hiệu, làm bệ phóng cho rất nhiều thương hiệu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Giải thưởng Sao Khuê có sức sống vì nó luôn bám sát cuộc sống, bám sát sự vận động, bám sát sự thay đổi của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin. Sức sống của Giải thưởng Sao Khuê là bắt nguồn từ sức sống của ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam."

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đặt nhiệm vụ: "Giải thưởng Sao Khuê phải tiếp tục đổi mới hơn nữa, phải uy tín hơn nữa. Uy tín phải là thương hiệu chính của Sao Khuê. Uy tín của Sao Khuê cũng chính là uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam."

Cũng tại Sao Khuê 2023, nền tảng Quản trị Quan hệ khách hàng WOWCRM của GMO-Z.com RUNSYSTEM đã được vinh danh tại hạng mục “Nền tảng chuyển đổi số xuất sắc nhất”.

WOWCRM là sản phẩm ‘’Made in Vietnam’’ mang trong mình rất nhiều lõi công nghệ đặc sắc của GMO-Z.com RUNSYSTEM từng đạt nhiều giải thưởng uy tín để giải quyết toàn bộ hành trình quan hệ khách hàng. Có thể kể tới: OCR Studio (SmartOCR) - nhận dạng chữ viết tay; SmartRPA - robot tự động hóa nghiệp vụ, SmartKYC - định danh khách hàng điện tử…

Anh Quân (T/h)