Giải thưởng Smarties Việt Nam 2016 có 30 hạng mục

09:17, 02/06/2016

Các nhãn hàng và nhà tiếp thị hiện được mời ghi danh vào Smarties Việt Nam 2016 - giải thưởng được ghi nhận về hiệu quả trong ngành tiếp thị di động.


Thông tin nói trên được công bố vào ngày 31/5/2016 tại TP.HCM. Là lần thứ ba tổ chức, giải thưởng năm nay sẽ có đến 30 hạng mục, điều này phản ánh sự tăng trưởng đa dạng và tiến bộ trong ngành tiếp thị di động tại Việt Nam.

Những hạng mục mới năm này gồm Cross Screen Advertising (Quảng cáo màn hình chéo), Programmatic, Mobile Native, Tablet Campaign (Chiến dịch quảng cáo trên máy tính bảng), Mobile Social, The Internet of Things, Mobile Video, Mobile Audio, Mobile Marketer Personality of the Year (Nhà tiếp thị di động tiêu biểu của năm), và Mobile Marketing Young Talent (Tài năng quảng cáo di động trẻ).

Nhằm vinh danh những nổ lực trong các chiến dịch quảng cáo B2B và B2C thông web di động, ứng dụng và video, Giải thưởng  Smarties Việt Nam 2016 chỉ chấp nhận các chiến dịch thực hiện tại thị trường Việt Nam trong 12 tháng qua. Các chiến dịch sẽ được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định sơ bộ bao gồm các nhà tiếp thị của các nhãn hàng lvà những lãnh đạo trước khi bước đến vòng đánh giá cuối cùng.

Các đơn vị thắng giải sẽ được công bố vào đêm Gala trao giải  Smarties Việt Nam 2016 diễn ra ngày 21/10/2016 tại TP.HCM, ngay sau Diễn đàn Tiếp thị di động (MMA Forum) diễn ra cùng ngày. 

Với chủ đề “Winning at Mobile. Winning at Business”, Diễn đànnăm nay xoay quanh việc làm thế nào để đo được mức độ thành công của nhãn hàng khi họ xem di động là chiến lược cốt lõi trong chiến lược tiếp thị. Dựa trên nghiên cứu SMoX của MMA, nhà tiếp thị nên phân bổ 15 - 20% trên tổng ngân sách quảng cáo cho di động, không tính mảng tiếp thị số. Các đơn vị tham gia Diễn đàn dựa vào đó có thể hiểu rõ cần đầu tư bao nhiêu vào quảng cáo, đưa ra công thức hiệu quả cho chiến lược di động và làm cách nào để trở thành nhà tiếp thị tiêu biểu.

Năm nay Diễn đàn sẽ nhấn mạnh đến những ứng dụng (best practices) vào di động, làm sáng tỏ các chủ đề hiện tại và truyền tải các nghiên cứu thật của thị trường từ các nhãn hàng dẫn đầu trong mảng tiếp thị di động. Điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị xây dựng năng lực bản thân và năng lực nhãn hàng.

Một số vấn đề quan trọng sẽ được thảo luận tại Diễn đàn cùng với nhiều vấn đề khác, bao gồm:

● Tác động của việc chặn quảng cáo

● Các xu hướng công nghệ trên nền tảng di động, ví dụ Mobile Native, tối ưu hóa video, programmatic, quảng cáo định vị,…

● Tầm quan trọng của đột phá sáng tạo hướng tới người dùng

● Những thấu hiểu mới nhất từ nghiên cứu SMoX và các bài học trọng tâm cho các nhà tiếp thị.

Thanh Sơn