Giám đốc công nghệ Facebook từ chức sau 13 năm gắn bó

20:21, 23/09/2021

Sau khi thông báo từ chức, Mike Schroepfer sẽ chuyển sang làm việc bán thời gian tại Facebook cho đến năm 2022, ông sẽ được thay thế bởi Andrew "Boz" Bosworth, hiện đang là giám đốc bộ phận phần cứng của Facebook.

Ngày 22/9, ông Mike Schroepfer, một trong những giám đốc điều hành lâu năm của Facebook cho biết, ông sẽ từ chức giám đốc công nghệ của công ty.

Ông Schroepfer cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng nhà lãnh đạo kỳ cựu Andrew Bosworth, người đứng đầu trong các nỗ lực phát triển thực tế ảo và thực tế tăng cường của công ty, bao gồm các sản phẩm như tai nghe Oculus Quest VR, sẽ đảm nhận vai trò này vào năm 2022.

Schroepfer đã có 13 năm làm việc tại Facebook.

Schroepfer, người được biết đến với cái tên "Schrep" và đã có 13 năm làm việc tại Facebook, cho biết, ông sẽ chuyển sang làm việc bán thời gian với tư cách là Thành viên cấp cao đầu tiên của công ty vào năm tới.

"Đây là một quyết định khó khăn bởi vì tôi yêu Facebook rất nhiều và rất háo hức về tương lai mà chúng tôi đang xây dựng cùng nhau", Mike Schroepfer viết trên trang Facebook cá nhân về quyết định từ chức của mình. Schroepfer đã gắn bó với Facebook trong 13 năm. Sau khi rời khỏi công ty, Schroepfer cho biết sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện và cho gia đình.

Sự thay đổi trong ban lãnh đạo của Facebook diễn ra chỉ một thời gian ngắn, sau khi tờ The Wall Street Journal đăng một bài điều tra cho thấy Facebook đã bỏ qua hoặc không giải quyết đúng đắn những vấn đề trên các dịch vụ của mình làm ảnh hưởng đến người dùng, bao gồm những tác động của mạng xã hội Instagram đối với sức khỏe tinh thần của những cô gái tuổi vị thành niên, cũng như cách Facebook bị những băng đảng ma túy ở Mexico lợi dụng để tuyển dụng sát thủ…

Việc bổ nhiệm Andrew Bosworth vào vị trí Giám đốc công nghệ, từ vị trí Giám đốc bộ phận phần cứng, được xem là một quyết định báo hiệu sự chuyển biến lớn tại Facebook, khi công ty sẽ ưu tiên vào lĩnh vực phần cứng trong thời gian tới.

Bosworth, hay "Boz", đã thành lập tổ chức AR/VR của Facebook, được đổi tên thành Facebook Reality Labs (FRL) vào năm 2020.

CTO sắp tới Andrew Bosworth đeo kính thông minh mới của Facebook với Ray-Ban.

"Với tư cách là CTO tiếp theo của chúng tôi, Boz sẽ tiếp tục lãnh đạo phòng thí nghiệm thực tế của Facebook và giám sát công việc của chúng tôi trong lĩnh vực thực tế tăng cường, thực tế ảo và hơn thế nữa", CEO Mark Zuckerberg cho biết trong một tin nhắn cho nhân viên đã được đăng trên blog của Facebook.

CEO Mark Zuckerberg nói: "Tất cả đều là nền tảng cho những nỗ lực rộng lớn hơn của chúng tôi giúp xây dựng thế giới ảo metaverse. Tôi rất vui mừng về tương lai của công việc này dưới sự lãnh đạo của Boz". CEO Mark Zuckerberg  đã đề cập đến ý tưởng của Thung lũng Silicon về không gian chung hợp nhất thế giới kỹ thuật số và vật lý và có thể được truy cập thông qua các thiết bị khác nhau.

Facebook đang chịu áp lực từ các nhà quản lý toàn cầu, các nhà lập pháp và các nhóm xã hội dân sự, những người đã chỉ trích công ty về những lạm dụng trên nền tảng của nó như chủ nghĩa cực đoan và thông tin sai lệch, đồng thời muốn Facebook cải thiện một loạt vấn đề bao gồm tính minh bạch, hệ thống khuyến nghị và kiểm duyệt nội dung cũng như cách tiếp cận của Facebook đến quyền riêng tư và an toàn của người dùng.

Hiện nay, Facebook đã và đang thúc đẩy vai trò của mình trong việc xây dựng một mạng Internet hiện thân - mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường, hay còn gọi là "metaverse", mà Zuckerberg đang đặt cược sẽ là nền tảng máy tính lớn tiếp theo.

Mike Schroepfer làm việc tại Facebook từ tháng 8/2008, đã đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch kỹ thuật trước khi trở thành Giám đốc công nghệ tại Facebook từ tháng 3/2013. Trong thời gian làm việc bán thời gian để chờ chuyển giao chức vụ vào năm 2022, Mike Schroepfer sẽ tập trung vào việc giúp Facebook tuyển dụng nhân sự, phát triển năng lực nhân viên và tiếp tục phát triển các dự án về trí tuệ nhân tạo tại Facebook.

Chân Hoàn (T/h)