Giao lưu trực tuyến chủ đề “Những quy định về tuyển sinh - đào tạo khối ngành sức khỏe”

10:10, 18/05/2023

Vào lúc 9 giờ ngày 18-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng Online tổ chức giao lưu trực tuyến chủ đề “Những quy định về tuyển sinh - đào tạo khối ngành sức khỏe”.

Phó Tổng biên tập Báo SGGP Nguyễn Khắc Văn tặng hoa cho các khách mời.

Tham gia chương trình có sự tham gia của đại diện các trường: Đại học Quốc gia TPHCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Công nghệ TPHCM, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.

Trong 7 khối ngành, khối ngành sức khỏe (gồm các ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Răng hàm mặt, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Y học cổ truyền…) thú hút nhiều sự quan tâm của thí sinh, đồng thời có nhiều quy định riêng về xét tuyển hệ đại học cũng như hệ giáo dục nghề nghiệp (cao đẳng, trung cấp). Ngoài ra, chương trình đào tạo của khối ngành này cũng có những đặc thù riêng mà thí sinh chưa hiểu rõ.

Nhằm hướng dẫn cho thí sinh hiểu rõ về cách thức tuyển sinh của khối ngành sức khỏe trong năm 2023, ngày 18-5, Báo SGGP tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Những quy định về tuyển sinh - đào tạo khối ngành sức khỏe”. Nội dung xoay quanh những quy định chung của Bộ GD-ĐT, các phương thức tuyển sinh của các trường, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm và nhu cầu nhân lực của thị trường về nhóm ngành này.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay có hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có gần 918.000 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Cùng với đó, hiện nay các trường ĐH, CĐ đã hoàn tất công bố đề án và các phương thức xét tuyển để thí sinh tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề. Đồng thời từ nay đến giữa tháng 6, các trường cũng đang thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển với đối tượng thí sinh.

Anh Quân (T/h)