Giới trẻ đang dần chán Facebook

15:00, 05/03/2013

Facebook hiện nay được coi là mạng xã hội thành công nhất với hơn 1 tỉ người sử dụng nhưng giới trẻ đang cho thấy họ ngày một chán Facebook và chỉ xem nó như một sự thay thế khi đã mệt mỏi với những ứng dụng mạng xã hội khác. Rất nhiều teen hiện nay đang có xu hướng dần chuyển sang các nền tảng xã hội khác như Instagram hay SnapChat.


Nguyên nhân một phần vì các mạng xã hội này có ứng dụng di động thân thiện với người dùng, một phần vì rất nhiều bạn trẻ bị nghiền tính năng chia sẻ hình ảnh của dịch vụ. Một số bạn chỉ sử dụng Facebook như là lựa chọn cuối cùng, khi họ đã chán các dịch vụ mạng xã hội kia.

Kết quả này được Business Insider đưa ra với một bằng chứng rõ rệt nhất từ Adam Ludwin, nhà phát triển một ứng dụng album ảnh cho mạng xã hội mang tên Albumatic. Anh này đã phỏng vấn một nhóm teen với tuổi dưới 25 về ứng dụng Albumatic và câu trả lời nhận được là họ cảm thấy mệt mỏi với Facebook vì Albumatic hoạt động dựa trên Facebook.

Chính Facebook cũng đã nhận thức được vấn đề trong bản báo cáo thường niên 10-K của họ. Facebook thừa nhận giới trẻ đang ngày một có hứng thú hơn với các dịch vụ tương tự hoặc thay thế cho Facebook. Ngoài ra, mạng xã hội này cảnh bảo việc kinh doanh của họ sẽ bị ảnh hưởng vì người dùng không còn hứng thú với dịch vụ họ cung cấp nữa. Facebook cần phải hành động ngay để lôi kéo lượng lớn teen quay lại với dịch vụ của họ nếu không muốn trở thành một Myspace hay AOL Instant Messenger thứ hai.

Theo tinhte.vn
TIN LIÊN QUAN