Google cáo buộc Bing Sao chép kết quả tìm kiếm của mình

00:00, 06/02/2011

Amit Singhal, một kỹ sư cao cấp của bộ phận tìm kiếm google vừa cáo buộc Bing là một công cụ tìm kiếm của Microsoft, sao chép kết quả tìm kiếm của Google. Google đã cáo buộc công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sao chép kết quả của Google, đồng thời cho rằng Bing chỉ là một sự sao chép của Google.

Google đã chứng minh sự cáo buộc của mình bằng một cuộc thử nghiệm tìm kiếm một từ khóa ngẫu nhiên không có ý nghĩa và kết quả tìm kiếm sẽ chứng minh lời cáo cuộc mà Microsoft đã sao chép kết quả tìm kiếm của Google. Sau khi nhập từ khóa tìm kiếm thì xuất hiện các kết quả tìm kiếm tương tự như Google.

Google đã tiến hành tìm kiếm bằng một từ khóa vô nghĩa “hiybbprqag”. Sau một vài lần tìm kiếm, kết quả tương tự của Google đã xuất hiện trên Bing và Google cho rằng Bing đã sao chép kết quả tìm kiếm của họ.

Trước những cáo buộc của Google một phát ngôn viên của Microsoft đã trả lời một cách dứt khoát: “Chúng tôi không sao chép kết quả tìm kiếm của Google”. Và không giải đáp gì thêm.

Phó chủ tịch bộ phận tìm kiếm Bing của Microsoft ông Harry Shum đã giải thích rằng: “Chúng tôi sử dụng hơn 1.000 dấu hiệu và tính năng nhận dạng khác nhau trong thuật toán sắp xếp kết quả tìm kiếm. Một phần nhỏ trong đó được thu thập trực tiếp từ dữ liệu của người dùng, những người chấp nhận chia sẻ dữ liệu dữ liệu của mình dưới dạng dấu tên để giúp chúng tôi nâng cao hơn chất lượng sản phẩm. Và những kết quả tìm kiếm tương tự được thu thập từ chính dữ liệu của những người dùng này, những người đã tiến hành những cuộc tìm kiếm tương tự trên Google.”

Google đã quyết định “leo thang chiến tranh” bằng cách đăng tải trên blog chính thức của hãng một bài viết dài, cung cấp chi tiết về vấn đề kỹ thuật mà Google đã phát hiện ra trong việc sao chép kết quả của Bing.

Đặc biệt, trong cáo buộc của mình, Google nhấn mạnh Bing đã sử dụng một vài thành phần trong Internet Explorer 8 (cụ thể là Bing Toolbar) để thu thập thông tin tìm kiếm của người dùng trên Google để sao chép các kết quả mà họ tìm kiếm được.
 
Trung Nhân (Theo Mashable)

 

TIN LIÊN QUAN