Google cũng theo dõi bạn

07:25, 06/05/2011

Một loạt e-mail nội bộ từ năm 2010 cho thấy rõ tầm quan trọng của thông tin vị trí người dùng đối với Google, thứ dữ liệu có khả năng theo dõi mọi di chuyển của bạn.
Những e-mail này do ông Larry Page viết (hiện ông Page đã trở thành CEO của Google) sau khi hãng Motorola thay thế hệ thống dịch vụ dựa trên vị trí người dùng của Google trong các điện thoại của mình bằng hệ thống của đối thủ cạnh tranh, Skyhook.

Theo các e-mail mà tờ San Jose Mercury News có được (các e-mail này là một phần của những tài liệu tòa án xung quanh vụ kiện giữa Skyhook và Google), ông Page tỏ ra rất không hài lòng về quyết định của Motorola.




Một số lãnh đạo Google (bao gồm cả ông Andy Rubin - người đứng đầu nhóm Android) nhấn mạnh rằng, dữ liệu theo dõi vị trí thực sự quan trọng đối với Google. Họ cũng cho biết, thậm chí điều này còn trở nên quan trọng hơn với Google sau khi công ty bị phản đối công khai vì thu thập dữ liệu người dùng tại các điểm truy cập (hotspot) Wi-Fi thông qua các xe ô tô Street View (Tham khảo: Top 10 sự kiện ICT 2010: thời hậu PC).

Cả Google và Skyhook đều sử dụng dữ liệu điểm truy cập Wi-Fi để xác định vị trí của điện thoại thông minh. Các thuật toán đo khoảng cách từ những điểm truy cập Wi-Fi trong cơ sở dữ liệu để xác định vị trí. Phương pháp này chính xác hơn đo từ các trạm BTS.

Dữ liệu vị trí là một công việc lớn của các công ty này vì cho phép họ cung cấp các dịch vụ dựa trên vị trí như quảng cáo hướng đối tượng, hoặc đóng một vai trò quan trọng trong các ứng dụng check-in như Foursquare hoặc hệ thống của Facebook. Tuy nhiên, sắp tới, công ty này sẽ gặp khó khăn, vì một số người tiêu dùng có thể thấy đó là sự vi phạm quyền riêng tư của họ.

(theo PCW VN)

TIN LIÊN QUAN