Google đăng ký bằng sáng chế về phép lai tablet với laptop

13:03, 19/07/2012

Google đã có Nexus 7, smartphone Nexus và Chromebook, thế nhưng công ty lại đang phát triển một MTXT với màn hình cảm ứng có khả năng chuyển đổi nếu bằng sáng chế vừa đăng ký được thông qua.


Theo ghi nhận của trang appft1.uspto.gov, Google vừa tiến hành nộp đơn đăng ký bằng sáng chế về công nghệ di chuyển trên màn hình hiển thị của một thiết bị, bao gồm các thao tác trượt, nghiêng và có khả năng chuyển đổi qua lại giữa thế độ MTXT và tablet với màn hình cảm ứng.




Bằng sáng chế của Google cho rằng đó là một thiết kế có thể có ích trong một thế giới mà người sử dụng có một mảng rộng các lựa chọn đầu vào và kiểm soát chúng. Bàn phím, chuột, màn hình cảm ứng và các tùy chọn khác đều được áp dụng trong công nghệ mới có trong bằng sáng chế nhưng có thể được xem là rườm rà để sử dụng hoặc có thể không tạo ra kết quả mong muốn ở độ chính xác cũng như hiệu quả làm việc.


Để giải quyết, khái niệm được đưa ra của Google cho rằng chúng có thể áp dụng cho một MTXT bình thường để có thể chuyển về trạng thái bằng phẳng của tablet. Với một hệ thống như vậy, màn hình có thể chuyển qua lại giữa 2 hướng, tuy nhiên Google cũng cho thấy một bản lề đặc biệt xuất hiện ở phần gần giữa cho phép màn hình cảm ứng có thể xoay xung quanh một điểm ở góc của nó.




Trong khi đó, Google cho biết các phần mềm có thể phản ứng với các định hướng khác nhau của phần cứng, ví dụ như bàn phím có thể được tự động vô hiệu hóa nếu màn hình hiển thị được chuyển về phía trước. Ngoài ra, màn hình cảm ứng cũng có thể bị khoa nếu máy tính chuyển sang trạng thái MTXT.



Hiện ứng dụng bằng sáng chế này vẫn chưa nhất thiết phải được áp dụng cho sản phẩm nào đó nhưng với Google sở hữu 2 nền tảng Chrome OS và Android Jelly Bean đang ngày càng trưởng thành, sẽ không có lý do gì mà trong thời gian tới thế giới chứng kiến sự xuất hiện của một loạt các danh mục bổ sung hấp dẫn dành cho dòng sản phẩm Nexus của hãng.



Diệp Hân

TIN LIÊN QUAN