Google Drive vừa có những cập nhật mới

07:00, 20/06/2013

Google Drive vừa được bổ sung thêm 18 ngôn ngữ hỗ trợ nữa, trong đó bao gồm cả những ngôn ngữ phổ biến như Canada (gốc Pháp) và Tây Ban Nha (Mỹ Latinh).

Cụ thể hơn, các ngôn ngữ mới được thêm vào Drive lần này bao gồm: Afrikaans, Amharic, Basque, Trung Quốc (Hồng Kông), Estonia, Pháp (Canada), Galicia, Iceland, Khmer, Lào, Malaysia, Nepal, Ba Tư, Sinhalese, Tây Ban Nha (Mỹ Latinh) , tiếng Swahili, Urdu và Zulu. Điều này mang lại tổng số ngôn ngữ hỗ trợ lên từ 47 đến 65, hầu hết trong số đó cũng được trang bị với tính năng kiểm tra chính tả tích hợp sẵn trong Google Drive.


Người dùng có thể chuyển đổi giữa các ngôn ngữ một cách tự do bằng cách đi vào mục Settings. Dưới phần Languages, người dùng sẽ thấy các ngôn ngữ mới được bổ sung xuất hiện trong danh sách ngôn ngữ (ví dụ tiếng Nam Phi).

Trước đó, Google đã tiến hành cập nhật cho Google Drive tính năng chia sẻ nhanh chóng bằng cách nhấn chuột phải cũng như nút Save to Drive vào đầu tháng 5. Không chỉ có vậy, công ty cũng thống nhất không gian lưu trữ giữa Gmail, Google+ và Drive thành một khối duy nhất, mang đến không gian lưu trữ chung là 15 GB.

Cả ứng dụng Google Drive dành cho iOS và Android cũng đều được Google cập nhật lên nhiều tính năng mới. Ví dụ, công ty đã cập nhật khả năng quét tài liệu cho Google Drive trên Android vào cuối tháng, bố trí thẻ mới và tính năng nhận diện ký tự quang học. Trong khi đó, ứng dụng Google Drive trên iOS mang đến khả năng swiping hình ảnh, cung cấp nhận xét như là một trong những tính năng tăng cường sự tương tác cho người dùng.

Diệp Hân 

TIN LIÊN QUAN