Google giúp người dùng quản lý tài khoản sau khi ngừng sử dụng

17:00, 16/04/2013

Mới đây Google cung cấp Trình quản lý tài khoản không hoạt động. Điều gì sẽ xảy ra với ảnh, thư điện tử và tài liệu của bạn khi ngừng sử dụng các sản phẩm của Google? Google cho bạn quyền kiểm soát những thứ này. Có thể bạn muốn chia sẻ dữ liệu với một người khác hoặc thành viên gia đình, cũng có thể bạn muốn xóa hoàn toàn tài khoản của mình. Nhiều trường hợp có thể ngăn bạn truy cập hoặc sử dụng tài khoản Google. Cho dù là lý do nào, Google tạo điều kiện cho bạn quyết định điều gì sẽ xảy ra với dữ liệu của bạn.

Trình quản lý tài khoản không hoạt động. Thiết lập tùy chọn tại địa chỉ: https://www.google.com/settings/u/0/account/inactive

Ấn định khoảng thời gian chờ

Bạn cần đặt khoảng thời gian chờ, sau khoảng thời gian này tài khoản được coi như không hoạt động. Khoảng thời gian được tính từ lần đăng nhập cuối cùng vào tài khoản Google. Có bốn tùy chọn về khoảng thơi gian để coi là tài khoản ngừng hoạt động: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hay 1 năm.

Thông báo cho bạn trước khi xóa tài khoản

Trình quản lý tài khoản không hoạt động sẽ thông báo cho bạn qua thư điện tử hoặc tin nhắn SMS 1 tháng trước khi khoảng thời gian chờ kết thúc. Bạn cung cấp số điện thoại di động để được thông báo trước khi có bất cứ hành động nào được thực hiện trên tài khoản Google. Google sẽ gửi về số máy di động một mã xác thực 6 chữ số, để đảm bảo bạn là chủ nhân của số máy đã đăng ký nhận thông báo. Bạn cũng có thể thêm địa chỉ thư điện tử thay thế.

Thêm địa chỉ thư điện tử thay thế

Có thể thông báo cho người khác và chia sẻ dữ liệu nếu muốn

Thêm người liên hệ tin cậy, những người sẽ được thông báo rằng bạn không còn sử dụng tài khoản của mình nữa. Được thêm tối đa 10 người bạn hoặc thành viên gia đình tin cậy. Bạn cũng có thể quyết định chia sẻ những nhóm dữ liệu với họ nếu muốn.

Tùy chọn ai nhận được dữ liệu chia sẻ và chia sẻ những nội dung gì.

Có thể thiết lập để hệ thống Google trả lời tự động, ngay cả khi email đã không tồn tại

Tùy chọn xóa tài khoản

Nếu muốn, hãy tùy chỉnh và ủy quyền để Google xóa tài khoản cho bạn. Tất cả dữ liệu liên quan đến các sản phẩm của bạn đều sẽ bị xóa, bao gồm dữ liệu bạn chia sẻ công khai như video trên YouTube, bài đăng trên Google Plus hoặc những trang nhật ký viết trên Blogger, v.v...
Bạn hãy lưu ý, có hàng loạt sản phẩm liên kết với tài khoản Google của bạn. 
Khi tài khoản vô hiệu hóa, tất cả các sản phẩm này đều bị tác động

Đỗ Như