Google hỗ trợ gần 1 triệu học sinh dùng internet an toàn

14:59, 27/11/2022

Sau hơn 1 năm dự án ‘Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google’ triển khai tại Việt Nam, đã có 7.443 giáo viên tại 4 địa phương được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet an toàn và hiệu quả.

Google hỗ trợ học sinh dùng internet an toàn - Ảnh 1.

Trẻ em trải nghiệm trò chơi Interland với hành trình phiêu lưu về an toàn kỹ thuật số.

Được khởi động từ tháng 10/2021, chương trình “ Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” có sự đồng hành của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục thuộc Bộ GD&ĐT, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (C.F.C Việt Nam) cùng các Sở GD&ĐT và các trường học tại nhiều tỉnh thành.

Chương trình cung cấp bộ giáo trình đa dạng và hoàn toàn miễn phí, cùng trò chơi Interland phiêu lưu về an toàn kỹ thuật số. Trong năm 2022, chương trình tiếp tục giới thiệu “Internet Phiêu Lưu Ký” phiên bản Việt hóa, giúp các bậc cha mẹ cùng trẻ học hỏi và phát triển trong môi trường mạng một cách tự tin và an toàn.

“Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” có giáo trình được thiết kế đặc biệt nhằm hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến.

Dự án cung cấp miễn phí bộ giáo trình cùng trò chơi Interland phiêu lưu về an toàn kỹ thuật số. Năm 2022, Google tiếp tục giới thiệu "Internet phiêu lưu ký" phiên bản Việt hóa, giúp các bậc cha mẹ cùng trẻ học hỏi và phát triển trong môi trường mạng một cách tự tin và an toàn.

Bảo trân (T/h)