Google kiểm tra các vấn đề với ứng dụng theo dõi Covid-19

13:05, 14/01/2021

Người dùng các ứng dụng Android dựa trên API thông báo tiếp xúc như NHS Covid-19 ở Anh đang báo cáo về việc họ gặp các vấn đề trong quá trình sử dụng.

Các ứng dụng nói trên truy cập API để theo dõi mức độ tiếp xúc có thể gặp phải các vấn đề dẫn đến thời gian tải chậm, thông báo tải liên tục... Ngay sau khi tiếp nhận, Google nhanh chóng kiểm tra những vấn đề này.

Google đang bắt tay vào việc khắc phục sự cố với ứng dụng thông báo tiếp xúc Covid-19

Trong một tuyên bố với TheVerge, người phát ngôn của Google cho biết công ty “nhận thức được vấn đề ảnh hưởng đến các ứng dụng Android được phát triển bằng Android Exposure Notifications System”, đồng thời cho biết thêm các kỹ sư của họ đang làm việc để điều tra vấn đề. Ấn phẩm báo cáo rằng sự cố đang ảnh hưởng đến các ứng dụng trên toàn cầu. Cũng đã có nhiều báo cáo trên GitHub trong đó một số người dùng cho rằng thông báo tiếp xúc sẽ biến mất sau khi khởi động lại.

Những người dùng khác nói thêm giải pháp có thể khiến nhiều người bỏ lỡ thông báo. Các biện pháp đề xuất khác để loại bỏ thông báo bao gồm tắt quyền truy cập hoạt động nền vào ứng dụng, tắt Bluetooth hoặc tắt thông báo cho ứng dụng. Tuy nhiên, những hành động này làm mất đi mục đích của ứng dụng - dựa vào vị trí và thông tin Bluetooth để theo dõi khả năng tiếp xúc với những người dùng khác có nguy cơ lây nhiễm.

Google hiện chưa cung cấp thêm thông tin hoặc mức độ lan rộng của vấn đề. Hiện tại, tốt nhất là để thông báo ở lại và không tắt bất kỳ ứng dụng nào vì bản sửa lỗi dự kiến sẽ đến sớm.

Thùy Chi (T/h)