Google Maps đã có phiên bản dành cho iPhone

11:40, 17/12/2012

Google đã cho ra mắt ứng dụng bản đồ Maps trên gian ứng dụng của Apple (Apple App Store) sau khi Apple gặp sai lầm đối với ứng dụng bản đồ. Ứng dụng Google Maps đã có từ cuối ngày 12/12/2012 dành cho iPhone và iPod touch. "Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi trân trọng thông báo Google Maps đã xuất hiện gian ứng dụng của Apple" - Daniel Graf, giám đốc bộ phận Google Maps cho điện thoại di động cho biết trên một bài viết.


Google đã nói ứng dụng miễn phí được thiết kế để đem lại cho người sử dụng tìm kiếm nhanh hơn và dễ dàng hơn, đặc biệt là trên iPhone 5. Ứng dụng bản đồ của Google có tính năng giọng nói hướng dẫn khi di chuyển, Google Street View và tình trạng giao thông thực tế.

Ứng dụng bản đồ mới của Google hiện có sẵn cho iPhone và iPod touch thế hệ thứ tư sử dụng hệ điều hành iOS 5.1 hoặc cao hơn tại 40 quốc gia và 29 ngôn ngữ bao gồm tiếng Trung, Hà Lan, Pháp, Đức, Ý, Nhật và Tây Ban Nha.

Google cũng cung cấp bộ phát triển phầm mềm Google Maps SDK (software development kit) cho hệ điều hành iOS đối với các nhà phát triển các tính năng của Google Maps cho iPod touch, iPhone và iPad. Một ứng dụng iOS có thể chạy Google Maps trên iPhone sử dụng đường dẫn để cho phép chạy ứng dụng gốc trên iOS từ các ứng dụng iOS khác hoặc ứng dụng Web.

Quốc Phong
TIN LIÊN QUAN