Google Maps hiển thị nhà hàng “giao tận nơi, bán mang về”

Thanh Tùng 16:23, 07/04/2020

Google vừa có bản cập nhật mới cho ứng dụng Google Maps, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các nhà hàng ở gần cung cấp hình thức giao hàng hoặc mua mang đi.

Thông thường, bằng việc tìm kiếm nhanh trên Google Maps, người dùng sẽ tìm thấy các nhà hàng ở gần vị trí của mình nhất.

Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều nhà hàng và quán cà phê đã phải đóng cửa. Một số khác vẫn duy trì hoạt động với việc cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi hoặc chỉ phục vụ khách mua mang đi hoặc cả hai.

Có điều, không phải ai cũng biết được điều này. Vì vậy, bản cập nhật mới nhất của Google Maps sẽ cho người dùng biết được các nhà hàng và quán cà phê còn hoạt động và cung cấp các hình thức dịch vụ nào.

Các lựa chọn Takeout (mua mang đi) và Delivery (giao hàng) sẽ hiển thị ở góc trên màn hình.

Những gì bạn cần làm là mở ứng dụng Google Maps. Trên cùng màn hình sẽ có hai lựa chọn cho bạn là "Mua mang đi" và "Giao hàng". Với mỗi lựa chọn, Google Maps sẽ hiển thị các nhà hàng và quán cà phê ở gần bạn cung cấp dịch vụ tương ứng. 

Bản cập nhật mới nhất của Google Maps có thể giúp các nhà hàng kiếm thêm khách hàng khi lệnh phong tỏa được ban hành trên nhiều quốc gia khiến những nhà hàng này không thể hoạt động bình thường.

Trước đó, Google cũng đã công bố gói cam kết trị giá 800 triệu USD để giúp đỡ nhiều tổ chức, doanh nghiệp giảm bớt ảnh hưởng do Covid-19 đem lại. 

Trong đó, công ty hợp tác với Magid Glove & Safety để sản xuất 2 triệu đến 3 triệu khẩu trang và sẽ hỗ trợ tài chính cho các nỗ lực nhằm tăng năng lực sản xuất thiết bị y tế, thiết bị bảo vệ cá nhân.

Đồng thời, Google sẽ cung cấp 340 triệu USD tín dụng quảng cáo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên nền tảng của công ty. Đồng thời, Google cũng sẽ tài trợ 250 triệu USD tiền quảng cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều cơ quan chính phủ để tuyên truyền các thông tin về đại dịch Covid-19.

Thanh Thanh/TH