Google muốn người dùng trả tiền cho các tính năng của Google Photos

14:12, 08/11/2020

Mới đây, Google đã thêm các tính năng chỉnh sửa cao cấp vào Google Photos trong thời gian vừa qua. Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên tính năng này được phát hiện trong bản tóm tắt APK của Google Photos v4.45.

Một số lời nhắc cảnh báo người dùng và yêu cầu người dùng trở thành thành viên của Google One. Những lời nhắc mới này có nội dung như “Là thành viên Google One, bạn có quyền truy cập vào các tính năng chỉnh sửa bổ sung”, “Nhận các tính năng chỉnh sửa bổ sung với tư cách thành viên Google One”, “Mở khóa tính năng này và hơn thế nữa với tư cách thành viên Google One” hay “Mở khóa thêm các tính năng chỉnh sửa và dung lượng lưu trữ với tư cách thành viên Google One”.

Không có đề cập ban đầu về các tính năng cụ thể sẽ được trả tiền, nhưng ít nhất có tính năng tùy chọn chỉnh sửa Color Pop bị khóa phía sau Google One.

Tuy nhiên, tính năng Color Pop đang là một công cụ chỉnh sửa miễn phí, nếu xóa các tính năng mà tất cả người dùng đang sử dụng hoặc đồng nghĩa người dùng phải mua gói dịch vụ Goolge One mới có thể sử dụng được thì đây không phải là một ý kiến ​​hay.

Ngoài dịch vụ Color Pop thì không biết những tính năng chỉnh sửa nào khác mà Google sẽ bắt phải trả phí trong tương lai, nhưng việc chia sẻ v5.18 của Google Photos cho thấy ứng dụng có thể sớm nhận được các tùy chọn xử lý mới có tên Dynamic, HDR, Vivid soon và nhiều tính năng khác.

Minh Thùy (T/h)