Google Play ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào năm tới

17:21, 25/11/2015

Tờ Reuters đưa tin, Google có kế hoạch đưa chợ ứng dụng Google Play vào thị trường Trung Quốc trong năm tới với phiên bản dành riêng cho thị trường này.

google play store nexus 5 4 710x399

Cũng theo thông tin từ Reuters, Google sẽ phát triển một phiên bản Google Play dành riêng cho thị trường này và không kết nối với phiên bản toàn cầu. Phiên bản Trung Quốc sẽ tuân theo những quy định chặt chẽ về dữ liệu lưu trữ của đất nước này. Google đã thông báo với chính phủ rằng hãng sẽ tuân theo các luật lệ mà nước này đề ra, động thời chặn tất cả các ứng dụng bị từ chối. Chợ ứng dụng dự kiến sẽ cho phép người dùng thanh toán qua Alipay và hệ thống thanh toán WeChat của Tencent.

Vào tháng 9, Google mong muốn trở lại thị trường Trung Quốc. 5 năm trước Google không thể thuyết phục chính phủ nước này cho phép sử dụng công cụ tìm kiếm của họ. Dịch vụ Gmail cũng đã bị chặn tại thị trường này vào tháng 12 năm ngoái.

Việc ra mắt Google Play tại Trung Quốc đánh dấu bước trở lại đầu tiên của hãng tại thị trường rộng lớn này. 

Để tỏ rõ thiện chí của mình, tháng 10/2015, Google cho biết đã mua lại số lượng cổ phần tối thiểu tại công ty trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Bắc Kinh là Mobvi như một phần trong kế hoạch gầy dựng khoản quỹ trị giá 75 triệu USD.


TIN LIÊN QUAN