Google ra mắt dự án City Expert
Sau khi chính thức công bố thay thế AT & T cung cấp Wi-Fi miễn phí cho hệ thông cửa hàng cà phê của Starbucks tại Mỹ, Google lại lặng lẽ cho ra mắt chương trình mới được gọi là Chuyên gia đường phố - City Expert vào ngày 2/8 để mời tất cả mọi người tham gia chương trình để giới thiệu, đánh giá về dịch vụ, cửa hàng ăn uống, mua sắm, vui chơi trong thành phố nơi bạn đang sinh sống…
Theo Google chương trình “Chuyên gia đường phố” hiện đang có sẵn tại Mỹ, Anh, Úc và Nhật Bản thông qua các thành phố Austin, Chicago, New York, Phoenix, Portland, Raleigh-Durham, San Francisco, Bristol, Edinburgh, London, Manchester, Sydney, Tokyo và Osaka, để khuyến khích người sử dụng các dịch vụ của Google tham gia vào dự án nhằm quảng bá các thương hiệu, doanh nghiệp, các hệ thống cửa hàng ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí thông qua các bài viết giới thiệu, đánh giá về thực đơn, giá cả, cách phục vụ, hậu mãi, môi trường sinh hoạt và thậm chí đánh giá cả vị thế địa điểm toạ lạc của các cửa hàng, dịch vụ này.
Google cho biết bạn có thể đăng ký tham gia vào dự án (thông qua tài khoản Google hoặc Gmail) ngay khi khu vực sinh sống của bạn không có trong danh sách các thành phố đã được công bố để trở thành “Chuyên gia đường phố” với điều kiện bạn phải có ít nhất 50 bài viết trước và sau khi đăng ký để đánh giá về các cửa hàng, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí này tại thành phố đang sinh sống để Google kiểm duyệt trước khi đồng ý mời bạn tham gia vào dự án và mỗi tháng bạn phải có ít nhất 5 bài viết giới thiệu hoặc đánh giá các sản phẩm mới nhằm giữ vị trí của mình trong danh sách các “Chuyên gia đường phố” của Google.
Khi trở thành “Chuyên gia đường phố”, bạn sẽ được hưởng các đặc quyền như tham gia miễn phí các sự kiện, chiến dịch, các cuộc thi được Google tố chức tại khu vực, hoặc tham gia các cuộc toạ đàm với các chuyên gia trong các lĩnh vực khác để thảo luận về các thủ thuật, kinh nghiệm mới cho việc sử dụng các dịch vụ của Google Maps và Google+ Local, và cũng có thể nhận thưởng nếu các bài viết đánh giá, giới thiệu của bạn được du khách hoặc các chuyên gia khác chấm điểm cao về nội dung, chất lượng bài viết.
Và với động thái này của Google, cho thấy đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho bộ ba Zagat _ City Expert _ Google Maps, bởi thông tin được cung cấp từ các “Chuyên gia đường phố” sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Zagat dịch vụ cung cấp thông tin về các cuộc khảo sát, đánh giá, xếp hạng các cửa hàng, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, nhà hát, các hãng hàng không được Google tung ra vào những ngày cuối tháng 7 vừa qua đã được xahoithongtin giới thiệu tại đây, và chắc chắn cũng rất hữu ích cho Google Maps trong việc cung cấp thông tín một cách chính xác về vị trí của người sử dụng đang muốn tìm nhằm phát triển Zagat và Google Maps trở thành các dịch vụ truyền thông phổ cập, rộng lớn khắp thế giới.
Quang Đức