Google ra mắt Nearby Share, chia sẻ nhanh như AirDrop của Apple

Phương Anh 16:08, 05/08/2020

Nearby Share hoạt động cho tất cả điện thoại với Android 6.0+, giúp chia sẻ ngay lập tức các tệp, liên kết, hình ảnh và nhiều thứ khác với mọi người xung quanh, nhưng luôn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Cộng đồng Android bây giờ có thể chia sẻ hình ảnh hay tệp tin qua lại với các thiết bị Android thông qua Nearby Share, nền tảng chia sẻ nhanh đã được Google nghiên cứu nhiều năm, chức năng này tương tự như AirDrop của Apple.

Google sẽ tự động chọn giao thức tốt nhất để chia sẻ tệp tùy thuộc vào môi trường,  có thể là  Bluetooth, Bluetooth Low Energy, WebRTC hoặc WiFi ngang hàng và ngay cả khi ngoại tuyến.

Nearby Share hoạt động cho tất cả điện thoại với Android 6.0+, có thể chia sẻ nhanh như AirDrop của Apple.

Người nhận được yêu cầu chấp nhận tệp trước khi được chuyển và bạn có thể thay đổi chế độ chia sẻ của mình chỉ bằng một hoặc hai lần nhấn từ menu cài đặt nhanh. Người dùng có thể tự đặt mình ở chế độ ẩn, chỉ hiển thị để đến các liên hệ hoặc hiển thị cho tất cả các liên hệ.

Google cho biết tính năng này sẽ được triển khai để cho các thiết bị Google Pixel và Samsung vừa giới thiệu và sẽ hợp tác với các đối tác để mang đến các thiết bị khác trong thời gian tới.

Phương Anh