Google sáp nhập Chrome OS và Android

17:59, 31/10/2015

Google tích hợp hệ điều hành Chrome vào hệ điều hành di động Android nhằm tạo ra sự thống nhất và liên tục trên cho tất cả thiết bị máy tính.

Android Chrome 1

Theo Wall Street Journal, các kỹ sư của Google đang phải làm việc ngày đêm cho dự án kéo dài hai năm để tích hợp hệ điều hành Chrome vào Andoid. Dự kiến, phiên bản đầu tiên sẽ được công bố vào năm 2016, và triển khai phiên bản hoàn chỉnh vào năm 2017.

Mặc dù Android đang là hệ điều hành phổ biến của một tỷ thiết bị di động, nhưng cả hai hệ điều hành Chrome và Android chỉ chiếm trên dưới 3% dành cho PC, theo công ty nghiên cứu thị trường IDC. Google hiện đang tập trung nỗ lực khuyến khích các nhà phát triển (developer) làm việc trên các hệ điều hành này, bằng cách tạo ra một hệ thống duy nhất cung cấp cho các developer thị trường tiện ích rộng lớn hơn để xử lý các vấn đề. Phiên bản mới của Android cũng sẽ cung cấp cho người dùng PC truy cập vào Play store, đang có hơn một triệu ứng dụng của Google.

Chrome sẽ vẫn được duy trì với vai trò như một hệ điều hành mã nguồn mở cho các công ty khác sử dụng cho máy tính xách tay và các kỹ sư của Google cũng sẽ tiếp tục duy trì nó. Bên cạnh đó, Google sẽ tập trung vào việc mở rộng Android trên máy tính xách tay.

"Di động đóng vai trò như một mô hình điện toán dùng để pha trộn với các thiết bị PC", Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai phát biểu.


TIN LIÊN QUAN