Google tăng khả năng chỉ đường thực tế ảo trong Google Maps

Minh Phương 20:58, 17/03/2020

Sau một vài tháng thử nghiệm, cuối cùng Google cũng triển khai rộng rãi tính năng chỉ đường thực tế ảo tăng cường (AR Walking Directions) trên Google Maps cho tất cả người dùng iPhone và Android.

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) à một trong những công nghệ khiến chúng ta có cảm giác như đang sống trong thế giới tương lai. Tùy nhiên, ngoài một số ứng dụng tận dụng lợi thế của AR, công nghệ này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày.

Live View trên Google Maps là gì?

Đã bao nhiêu lần bạn sử dụng Google Maps để xem đường đi và hoàn toàn mất phương hướng khi đến một giao lộ nào đó? Với tính năng Live View AR, Google sẽ sử dụng AR để giải quyết vấn đề này. Bên dưới là ảnh minh họa về cách tính năng này hoạt động.

Bên cạnh đó, Live View AR cũng rất hữu ích khi Google Maps bảo là bạn đã đến nơi nhưng bạn không biết chính xác tòa nhà mình đang tìm là tòa nhà nào.

Có một lưu ý quan trọng là Google không làm tính năng này để bạn liên tục nhìn vào màn hình điện thoại trong quá trình di chuyển. Bạn chỉ nên sử dụng nó khi bạn đến một giao lộ nào đó và không biết phải đi tiếp như thế nào.

Cách sử dụng tính năng Live View AR của Google Maps trên iPhone và Android

Live View AR khả dụng với tất cả những nơi có dữ liệu Street View. Nó tương thích với hầu hết dòng iPhone và iPad có hỗ trợ ARkit.

Ở thời điểm viết bài này, Google chỉ vừa mới bắt đầu triển khai Live View AR trên Google Maps. Do vậy, nhiều khả năng nó vẫn chưa có mặt trên tất cả các tài khoản Google. Quá trình triển khai thường sẽ mất từ một đến vài tuần.

Bước 1: Tìm một địa điểm bất kỳ trên Google Maps, và bấm nút Directions từ thanh công cụ ở dưới cùng.

Bước 2: Nếu tính năng Live View AR khả dụng với tài khoản Google của bạn, bạn sẽ thấy nút Start AR. Bấm lên nút này để bắt đầu sử dụng nó.

Ứng dụng Google Maps tích hợp thêm công nghệ AR giúp cho việc chỉ đường dễ dàng hơn đối với người dùng, đặc biệt là những người gặp khó khăn trong việc xem bản đồ.

Google đã và đang sử dụng công nghệ AR để mang tới người dùng những chỉ dẫn điều hướng trên các con đường trong thành phố chuẩn xác hơn bằng cách hiển thị chỉ đường trực tiếp trên nguồn cấp dữ liệu từ camera điện thoại của người dùng khi họ đi dạo xung quanh.

Tính năng mang tên Live View, mặc dù khá thú vị nhưng có phần thiếu tiện dụng. Bạn phải kích hoạt chỉ đường trên Google Maps và sau đó nhấn vào Live View để kích hoạt chế độ AR.

Giờ đây, Google đang biến Live View thành một tùy chọn mà bạn có thể kích hoạt ngay khi chọn điểm đến của mình. Điều này giúp bạn nhanh chóng có được ý tưởng về hướng di chuyển và có thể bắt đầu đi theo chỉ dẫn mà không phải kích hoạt điều hướng theo từng chặng.

Thay đổi Live View đã được đề cập trong bài đăng kỷ niệm 15 năm Google Maps nhưng giờ đây, Google mới cập nhật tính năng này trên một số thiết bị. Nếu bạn chưa thấy tính năng này trên ứng dụng, hãy kiên nhẫn theo dõi và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Maps.

Minh Phương