Google "trả đũa" Facebook

14:14, 12/11/2010

Như chúng ta đã biết, Google bắt đầu tấn công trở lại trong cuộc chiến với Facebook. Gần đây, nó tiến hành chống lại Facebook trên lĩnh vực dữ liệu liên lạc. Bây giờ, khi bạn cố gắng đưa địa chỉ liên lạc của mình lên Facebook, Google sẽ đưa ra cho bạn một cảnh báo lớn. Cảnh báo đó nói rằng : Facebook là một cái bẫy. Với cảnh báo đấy, Google nỗ lực để thuyết phục bạn nên tránh xa Facebook nếu không muốn để mất thông tin liên lạc của bạn trên mạng xã hội.

Tuần trước, Google đã cấm Facebook truy cập vào dữ liệu Gmail bằng cách thay đổi API dữ liệu địa chỉ liên lạc của Google. Với sự thay đổi về điều khoản sử dụng dịch vụ, các trang web muốn truy cập vào địa chỉ liên lạc từ Google cũng cần phải cung cấp quyền truy cập. Facebook không bao giờ cho phép người sử dụng xuất thông tin liên lạc của họ. Tuy nhiên, nó vẫn muốn những người dùng mới của nó tìm các tài khoản Facebook trong các thông tin liên lạc bằng Gmail của họ. Do đó, đầu tuần này nó đã thực hiện một giải pháp khác.
 
Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay đã chỉ cho những người dùng mới cách sử dụng một tính năng của Google giúp họ tải về dữ liệu riêng của họ, và sau đó hướng dẫn cho họ đẩy các tập tin này lên Facebook. Để đối phó lại, hiện nay, mỗi khi những người dùng Facebook mới tiến hành tải dữ liệu liên lạc của họ về từ Gmail, Google hiển thị các thông điệp sau:

Lời cảnh báo có thể được xem bởi bất cứ ai trên trang này (theo ReadWriteWeb)
 
Bùi Thị Hồng
TIN LIÊN QUAN