Google và LG chuẩn bị ra mắt SmartWatch

13:30, 25/03/2013

Không chỉ có Samsung và Apple tích cực chạy đua ra mắt đồng hồ thông minh (smartwatch), Google và LG cũng tham gia.

Một mẫu ý tưởng thiết kế Apple iWatch của Esben Oxholm

Theo Financial Times, nhóm Android của Google sẽ phụ trách phát triển sản phẩm đồng hồ thông minh thay vì nhóm phát triển dự án mắt kính thông minh Google Glass X Lab.

Tương tự ý tưởng phát triển sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) khác, Google Smartwatch có thể kết nối Bluetooth đến các thiết bị di động khác như smartphone Android, hoặc đồng bộ dữ liệu với các dịch vụ lưu trữ "đám mây".

Năm 2011, Google đã chuẩn bị cho dự án "smartwatch" bằng việc đăng ký bản quyền công nghệ sản phẩm. Theo đó, thiết bị có một chip xử lý, khả năng truyền tải dữ liệu không dây, camera và màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó smartwatch có thêm khả năng xác định vị trí kết hợp giữa GPS và camera.

Mẫu ý tưởng thiết kế đồng hồ thông minh của Google với khả năng nhận diện giọng nói,
hiển thị thông tin thời tiết... - Ảnh: TechHive


Trước đó, New York Times và Bloomberg đều đăng tải Apple xây dựng một lực lượng kỹ sư hùng hậu gần 100 người để chuẩn bị cho dự án "iWatch". Sản phẩm này sẽ mang một số chức năng của iPhone và iPad. Apple chưa bình luận gì về thông tin này.

Đại diện Tập đoàn điện tử Samsung cũng cho biết hãng đang tiến hành phát triển smartwatch trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg. Một số hình ảnh đăng tải cho thấy đồng hồ thông minh của Samsung sẽ có tên gọi Galaxy Altius, có khả năng hoạt động như máy nghe nhạc, tra cứu bản đồ, kiểm tra email trên nền một phiên bản Android cải tiến.

Theo Financial Times, sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung là riêng biệt với Google.

Đồng thời điểm, hãng tin Korea Times cho biết LG Electronics cũng đang phát triển đồng hồ thông minh để cạnh tranh với "đồng hương" Samsung. Thông tin ban đầu, LG smartwatch sẽ dùng Android hoặc hệ điều hành FireFox OS cho thiết bị di động.

Một thế hệ smartwatch Pebble từ công ty khởi nghiệp đã nhanh chóng bán được 25.000 chiếc khi ra mắt vào tháng 1.

Hiện bài toán "khó gỡ" nhất đối với smartwatch tương tự smartphone là pin đáp ứng đủ thời lượng sử dụng. Tuy các hãng đều cố gắng đưa sản phẩm của mình "ra mắt đầu tiên", nhưng theo giới phân tích, thị trường đang mong chờ đón nhận "sản phẩm tốt nhất" bên cạnh yếu tố trên.

Theo tuoitre.vn
TIN LIÊN QUAN