Google vừa cập nhật ứng dụng YouTube dành cho iOS

09:11, 17/02/2021

Google cuối cùng đã cập nhật ứng dụng YouTube dành cho iOS của mình lần đầu tiên sau hơn hai tháng, trở thành một trong những ứng dụng đầu tiên của Google được cập nhật kể từ đầu tháng 12 khi Apple bắt đầu yêu cầu các nhà phát triển phải công khai các dữ liệu mà họ thu thập từ người dùng.

Phiên bản mới nhất của YouTube trên iOS bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến hiệu suất.

Theo AppleInsider, phiên bản mới nhất của YouTube trên iOS bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến hiệu suất. Trang App Store tương ứng liệt kê dữ liệu nào mà YouTube có thể sử dụng để theo dõi người dùng và chỉ định thông tin có thể được thu thập và liên kết với danh tính của người dùng.

Google cuối cùng đã cập nhật ứng dụng YouTube dành cho iOS của mình lần đầu tiên sau hơn hai tháng, trở thành một trong những ứng dụng đầu tiên của Google được cập nhật kể từ đầu tháng 12 khi Apple bắt đầu yêu cầu các nhà phát triển phải công khai các dữ liệu mà họ thu thập từ người dùng để các bản cập nhật của họ được chấp thuận.

Hầu hết các ứng dụng của Google vẫn chưa được cập nhật kể từ khi yêu cầu có hiệu lực, mặc dù vào đầu tháng 1, Google cho biết họ sẽ thêm dữ liệu quyền riêng tư cho các ứng dụng của mình trong thời gian một tuần hoặc lâu hơn.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều ứng dụng phổ biến khác của Google như Google, Google Chrome, Gmail, Google Maps và Google Meet vẫn chưa được cập nhật. Ứng dụng Waze thuộc sở hữu của Google mới đây cũng đã chịu cập nhật ứng dụng iOS của mình vài ngày trước, thêm thông tin bảo mật như một phần của bản cập nhật theo yêu cầu của Apple.

Chương trình của Apple được thiết kế để cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc hơn về cách dữ liệu của họ được các nhà phát triển tận dụng. Theo các quy tắc, nhà sản xuất ứng dụng phải tiết lộ dữ liệu nào đang được thu thập bởi chính họ hoặc bên thứ ba và nêu chi tiết cách thông tin đó có thể được sử dụng.

Được biết, sau khi Apple công bố các chính sách đối với quyền riêng tư trên App Store, một số suy đoán cho biết Google đã bỏ qua việc tiết lộ quyền riêng tư bằng cách trì hoãn việc triển khai các bản cập nhật định kỳ. Tuy nhiên, Google sau đó đã bác bỏ những tuyên bố này khi công bố kế hoạch cập nhật bộ ứng dụng iOS của mình trong vài tuần, mặc dù chi tiết thời gian chưa được đưa ra.

Thanh Thanh (T/h)