Google Wallet chính thức ra mắt

09:00, 20/09/2011

Google đã công bố Wallet một vài tháng trước đây và họ cho biết sẽ khởi động vào mùa hè này. Mặc dù vậy, cho đến tận tháng Chín thì người dùng vẫn chưa chứng kiến sự xuất hiện của Wallet.

Và cho đến nay (19/9), Google đã chính thức ra mắt dịch vụ Google Wallet, mặc dù dịch vụ này vẫn còn khá hạn chế so với những kỳ vọng ban đầu nhưng đây sẽ là một thông tin hấp dẫn cho người dùng.
 

Google Wallet là một công nghệ và dịch vụ đầy hứa hẹn. Để bắt đầu, nó sẽ cho phép người dùng trả tiền cho những thứ họ cần mua với điện thoại của mình thông qua một vài cử chỉ gọn gàng.
 
 
Trong tương lai, Wallet có thể cung cấp để chứa các phiếu giảm giá và giới thiệu, ID, thẻ hội viên và bất kỳ điều gì mà một chiếc ví thực sự có thể, tất cả đều dựa vào các ứng dụng di động.
 
 
Dịch vụ Wallet được khởi động vào ngày 19/9 nhưng chỉ mới hỗ trợ thị trường Mỹ. Google Wallet là một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép chủ sở hữu điện thoại Android, Nexus S, của Sprint sử dụng smartphone của mình như là một chiếc ví ứng dụng hoặc ứng dụng sẽ thay đổi cách thức khách hàng trả tiền.
 
 
Thông báo này nhằm đưa ra thông tin cho các đối tác về ví điện tử và cách thức nó hoạt động. Điều đó nói rằng, Wallet vẫn còn có thể được nhìn thấy ở những loại sử dụng hệ thống thanh toán đầu tiên.
 
 
Google Wallet hiện tại chỉ được cung cấp trên một smartphone của nhà mạng đứng thứ 3 ở Mỹ. Hơn nữa, người dùng sẽ phải có một tài khoản MasterCard Citi đã được kích hoạt với PayPass. Những hạn chế này sẽ hạn chế số lượng người sử dụng.
 
 
Tuy nhiên, Google Wallet là một đề xuất dài hạn, nhiều điện thoại trong tương lai sẽ hỗ trợ NFC sẽ được nạp sẵn ứng dụng và các đối tác có thể nhận được các khoản thanh toán có liên quan.
 
 
Google không phải là người duy nhất cố gắng thực hiện thanh toán di động, các công ty mới cũng đang có nhu cầu thành lập cách làm việc riêng của họ. Và Google đã không có nhiều thành công với các khoản thanh toán sản phẩm của mình trước đây chính là điều nhiều người đang còn lo lắng.
 

May mắn thay, có khá nhiều các đối tác đang chờ đợi sự chấp thuận từ phía Google, và nếu họ nhận được các ứng dụng thì việc thanh toán của Google Wallet chắc chắn sẽ là nền tảng chính trong tương lai.

 
 
Tuyết Hạ

Nguồn: http://news.softpedia.com/news/Google-Wallet-May-Launch-Today-222245.shtml

TIN LIÊN QUAN