Google xin lỗi 15 triệu người dùng vì sự cố mất quyền truy cập mật khẩu

09:38, 01/08/2024

Google đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố khiến 15 triệu người dùng Chrome mất quyền truy cập mật khẩu.

Ảnh minh họa.

Theo TechSpot, Google đã chính thức lên tiếng xin lỗi về sự cố kỹ thuật nghiêm trọng khiến khoảng 15 triệu người dùng Chrome trên hệ điều hành Windows không thể truy cập vào mật khẩu đã lưu trong gần 18 giờ vào tuần trước.

Sự cố bắt nguồn từ một thay đổi trong sản phẩm Google Password Manager mà không có biện pháp bảo vệ đầy đủ, ảnh hưởng đến phiên bản M127 của trình duyệt Chrome trên Windows. Theo Google, ước tính có khoảng 2% trong số 750 triệu người dùng bị ảnh hưởng bởi thay đổi này.

Trong thời gian xảy ra sự cố, Google đã cung cấp một giải pháp tạm thời và sau đó tung ra bản vá yêu cầu người dùng khởi động lại trình duyệt. Vấn đề đã được khắc phục hoàn toàn vào ngày 27.7.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh Windows đang đối mặt với nhiều vấn đề bảo mật, đáng chú ý nhất là sự cố gần đây với bản cập nhật của CrowdStrike khiến hàng triệu PC gặp lỗi màn hình xanh.

Google đã gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện mà sự cố gây ra và khuyến nghị người dùng gặp phải vấn đề liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google Workspace.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/google-xin-loi-15-trieu-nguoi-dung-vi-su-co-mat-quyen-truy-cap-mat-khau-197240731094005249.htm