Go.vn đã có 3 triệu thành viên

00:00, 05/03/2011

Ngày 1/3/2011, Mạng Việt Nam Go.vn chính thức đạt 3 triệu thành viên, trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam như: Facebook, Twitter, My Space…

Trước đó 4 ngày (24/2), Mạng Việt Nam Go.vn cũng đã chính thức chạy trên tên miền http://go.vn, đây là tên miền hai ký tự đầu tiên, ngắn nhất và độc đáo nhất tại Việt Nam. Trên thế giới, tên miền 1, 2 ký tự được coi là hấp dấn nhất. Cộng đồng mạng Việt Nam cũng đã chờ đợi tên miền này khá lâu bởi sự đơn giản và thuận tiện của nó.

Ra mắt ngày 19/5/2010, Go.vn là mạng xã hội có tốc độ phát triển thành viên nhanh nhất Việt Nam. Với gần 9 tháng hoạt động, số thành viên đã lên tới 3 triệu người. Mỗi ngày trung bình có khoảng 15.000 tài khoản đăng ký mới. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại cùng với sự quyết tâm và đầu tư đồng bộ của VTC, Go.vn đang được kỳ vọng là sẽ trở thành mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam.

Khác với những mạng xã hội khác chỉ tập trung vào mảng giải trí, Mạng Việt Nam lấy giáo dục làm xương sống và đã xây dựng Cổng giáo dục trực tuyến goEdu nhằm cung cấp miễn phí các kiến thức giáo khoa và kiến thức trên nhiều lĩnh vực cho người dùng. Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) do goEdu tổ chức với đối tượng là học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc chỉ trong 4 tháng đã thu hút 1,5 triệu thành viên, được coi là kỷ lục trong các cuộc thi trên Internet vì tốc độ phát triển thành viên. Go.vn cũng coi việc truyền thông cho Cổng Nhân đạo Quốc gia 1400 như một nhiệm vụ được ưu tiên cao. Trong đợt lũ lụt tại Miền Trung tháng 10 năm 2010 vừa qua, truyền thông trên Mạng Việt Nam đã góp phần nâng số tiền thu được lên con số hơn 21 tỷ đồng ủng hộ từ cộng đồng.

Các em học sinh có thể giao lưu kết bạn tại myGo, học tập tại go Edu, giải trí tại goMusic. Các bậc phụ huynh có thể cùng học và luyện thi với con qua các cuộc thi như IOE, “Tìm hiểu lịch sử quê hương”, có thể nghiên cứu và chọn trường thi cho con với chương trình“Tư vấn mùa thi”, có thể thỏa sức mua sắm với goBid, goDeal...
 
 Ngoài ra, tất cả các thành viên của Go.vn đều được sử dụng các dịch vụ đa dạng phong phú của VTC chỉ với một tài khoản duy nhất như: sử dụng miễn phí các dịch vụ giáo dục của goEdu, chia sẻ ảnh với goPhoto, xem truyền hình trực tuyến với goTV, chia sẻ phim ảnh với goClip, nghe nhạc chất lượng cao với goMusic, chơi các trò chơi vui vẻ, trí tuệ và có thưởng với goPlay, giải đáp thắc mắc với goForum, giao lưu hội nhóm với goClub, xem tin nóng hổi với goNews, kết bạn, trò chuyện trực tuyến với bạn bè trên goChat, gửi mail với goMail….

Mai Thủy

TIN LIÊN QUAN